Chiếc BMW đắt nhất tại Hoa Kỳ là XM Label, với giá bán lẻ đề xuất (MSRP) là 186.700 USD. Với mức giá đó, khách hàng sẽ sở hữu một hệ truyền động plug-in hybrid cho công suất 738 mã lực và mô-men xoắn 1000 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,6 giây. XM Label cũng được ghi nhận là mẫu xe độc lập đầu tiên của BMW M kể từ siêu xe M1 và là mẫu plug-in hybrid hiệu suất cao đầu tiên của hãng.
Tuy nhiên, XM không có thiết kế bắt mắt và cuối cùng lại bị lu mờ bởi Porsche Cayenne Turbo (158.800 USD) và Range Rover Sport. Thực tế, ngay cả Mercedes-AMG G63 — có thể nói là mẫu xe off-road nổi tiếng nhất của Đức — cũng có mức giá tương đương (186.100 USD). Không cần nói cũng biết, mẫu SUV hiệu suất cao của BMW phần lớn đã thất bại về mặt doanh số, khi chỉ đạt 7.813 xe được giao trong năm ngoái.
BMW i7 M70 xDrive là lựa chọn thuần điện thay thế cho mẫu 760i xDrive. Tuy nhiên, trong khi 760i có giá khởi điểm từ 122.400 USD, thì i7 M70 lại có giá đề xuất lên tới 168.500 USD, và có thể vượt mốc 200.000 USD nếu trang bị thêm các tùy chọn như ghế sau ngả kèm bệ đỡ chân, sơn hai tông màu, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins và màn hình giải trí 31 inch ở hàng ghế sau. Dù vậy, i7 M70 mang đến trải nghiệm tinh tế vượt trội so với phiên bản động cơ đốt trong, và các giá trị thân thiện với môi trường của mẫu xe này đặc biệt có ý nghĩa đối với những cá nhân giàu có ngày nay có ý thức bảo vệ môi trường. Cũng cần lưu ý rằng Porsche Taycan Turbo (175.000 USD) thậm chí còn đắt hơn i7, trong khi Rolls-Royce Spectre (450.000 USD) thì ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.
Những ai không đủ khả năng mua XM Label có thể lựa chọn phiên bản tiêu chuẩn của XM, với mức giá 160.500 USD. Xe sở hữu công suất 644 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,1 giây — quá đủ cho bất kỳ trải nghiệm lái hiệu suất cao nào. Tuy nhiên, BMW X5 M Competition rẻ hơn 30.000 USD so với XM tiêu chuẩn và mang lại một tổng thể đáng giá hơn. Thêm vào đó, Porsche, Audi và Land Rover cũng có những lựa chọn hấp dẫn hơn trong tầm giá từ 140.000 đến 170.000 USD. Vì vậy, phiên bản tiêu chuẩn của XM cũng bị đánh giá là thiếu giá trị so với số tiền bỏ ra, dù không bị đội giá quá mức như XM Label.
BMW M8 Convertible, mẫu xe mui trần hàng đầu của BMW, là một trong những mẫu xe bán chậm trong danh sách này. Xe có giá khởi điểm từ 150.000 USD và được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.4 lít S63, sản sinh công suất 617 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, cho phép tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,1 giây. Xe thú vị khi lái, sang trọng và cũng có thiết kế bắt mắt (khác với XM hay i7 M70), nhưng lại thiếu sự nổi bật như Porsche 911 và Mercedes-AMG SL-Class.
Hơn nữa, mẫu xe này còn bị “ăn thịt” bởi một số mẫu xe khác của chính BMW. Ví dụ, M4 Convertible có giá khởi điểm từ 96.200 USD và mang lại hiệu suất chỉ hơi kém hơn — với 523 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,6 giây. Trong khi đó, còn có Z4 M40i — mẫu xe đã được BMWBLOG bình chọn là “Xe của năm 2024” — và có giá bán lẻ đề xuất chỉ trên 65.000 USD.
Cuối cùng trong danh sách là M8 Competition Gran Coupe với giá bán lẻ đề xuất (MSRP) là 140.000 USD. Và như bạn có thể đoán, giống như người anh em mui trần, mẫu xe này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ cả các sản phẩm khác trong dòng xe của BMW và từ những đối thủ như Porsche, Audi và Mercedes-Benz. Thực tế, M3 và M5 là những lựa chọn hấp dẫn hơn nếu bạn muốn một chiếc BMW M hiệu suất cao với bốn cửa. Trong khi đó, Porsche Panamera, Audi RS7 và Mercedes-AMG GT 4 cửa đều có mức giá trong cùng phân khúc với M8.
Đọc bài gốc tại đây.