M60e có thể sẽ sử dụng động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng kết hợp với mô-tơ điện, trong khi M60 sẽ trang bị động cơ đốt trong thuần túy với động cơ V8 lớn. Tin đồn cho rằng X5 M60 sẽ không có mặt tại châu Âu do quy định khí thải nghiêm ngặt hơn, vì vậy X5 M60e sẽ phải đáp ứng nhu cầu.
Do lớp ngụy trang cồng kềnh, khó để nhận diện cách BMW thiết kế lại X5. Tuy nhiên, phần đầu xe dường như lấy cảm hứng từ Vision Neue Klasse X. Một số nguồn tin từ các đại lý cho rằng chiếc SUV mới có đèn pha hình chữ X và vẻ ngoài “đáng gờm”, không rõ điều đó có ý nghĩa gì. Một trong những đại lý tại Mỹ đã có cơ hội xem trước “G65” và ca ngợi những chiếc đèn này bằng cách nói rằng chúng “có lẽ là điều tuyệt vời nhất tôi từng thấy.”
Việc nhận diện họa tiết “X” khá khó khăn vì nguyên mẫu này có lẽ sử dụng đèn pha tạm thời. Hơn nữa, không chắc đèn pha có hình dạng giống chữ X, có thể đại lý đang ám chỉ đến đồ họa bên trong. Dù sao, hãy mong đợi những thay đổi lớn cho thế hệ thứ năm của chiếc SUV sang trọng này.
Dòng sản phẩm X5 “G65” sẽ đa dạng nhất từ trước đến nay. Ngoài hai mẫu M Performance với động cơ xăng, còn có một phiên bản hoàn toàn điện là iX5. Chiếc EV sẽ sử dụng nền tảng CLAR thay vì áp dụng Neue Klasse và có thể có phiên bản iX5 M70. Một phiên bản X5 M “G95” đầy đủ được cho là đang trong quá trình phát triển, nhưng tính khả dụng tại châu Âu vẫn chưa chắc chắn. Chiếc xe sản xuất hydro mà BMW mới công bố cũng có thể dựa trên X5 tiếp theo.
“G65” dự kiến sẽ ra mắt trên dây chuyền sản xuất vào tháng 8 năm 2026, nhưng buổi ra mắt chính thức có thể diễn ra vài tháng trước đó. Phiên bản điện sử dụng pin có thể được cung cấp ngay từ ngày đầu tiên, cùng với các biến thể M60e, M60 và M70. X5 M dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027 và mẫu xe hydro vào năm 2028.
Video:
Đọc bài gốc tại đây.