Kiến trúc điện tử mới đánh dấu bước chuyển sang các phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm (SDV), cho phép cập nhật phần mềm liên tục và nâng cao hiệu suất tính toán trên các mẫu xe tương lai của BMW. Theo BMW, hệ thống mới cung cấp sức mạnh tính toán cao hơn 20 lần so với các thế hệ xe hiện tại.
Một thay đổi quan trọng là việc chuyển sang kiến trúc dây dẫn theo vùng (zonal wiring architecture), giúp giảm 600 mét dây và cắt giảm tổng trọng lượng xuống 30%. Hệ thống dây dẫn được chia thành bốn vùng—trước, trung tâm, sau và trần xe—với các bộ điều khiển vùng chịu trách nhiệm quản lý luồng dữ liệu.
BMW cũng đang giới thiệu Smart eFuses, thay thế tới 150 cầu chì truyền thống bằng các phiên bản kỹ thuật số có thể lập trình. Những cầu chì này cho phép phân phối điện năng có chọn lọc, giúp cải thiện hiệu suất năng lượng lên 20%, theo BMW.
Hệ thống được cấu trúc xung quanh bốn máy tính hiệu suất cao:
Công ty đã đầu tư vào một mạng lưới phần mềm toàn cầu với 10.000 chuyên gia CNTT và phần mềm, làm việc với hơn 1.000 mô-đun phần mềm và 500 triệu dòng mã. Nền tảng phát triển dựa trên đám mây CodeCraft của BMW hỗ trợ tới 75.000 CPU ảo và xử lý 200.000 bản dựng phần mềm mỗi ngày, cho thấy sự phụ thuộc ngày càng tăng vào phát triển phần mềm được hỗ trợ bởi AI.
BMW đã từng giới thiệu trước về Trái tim của niềm vui với mẫu concept Vision Driving Experience vào năm ngoái. Buổi trình diễn tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè này và tiếp tục vào mùa thu với sự ra mắt của mẫu SUV điện BMW iX3.
Đọc bài gốc tại đây.