Trang chủ / Thư viện / BMW 5 Series đang bán chạy hơn E-Class và A6 tại châu Âu

BMW 5 Series đang bán chạy hơn E-Class và A6 tại châu Âu

10/06/2025 - 1,958 Lượt xem

Sự cạnh tranh giữa BMW 5 Series và hai đối thủ đồng hương là không gì sánh được. BMW, Mercedes và Audi đã đối đầu gay gắt suốt nhiều thập kỷ trong phân khúc xe sang đầy khốc liệt. Nếu chỉ xét các mẫu xe thế hệ hiện tại, mẫu xe mang biểu tượng bốn vòng tròn (Audi A6) là “tân binh” khi mới được giới thiệu cách đây vài tháng, trong khi hai mẫu còn lại được ra mắt gần như cùng thời điểm vào giữa năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, 5 Series đang giữ vị trí dẫn đầu tuyệt đối về doanh số tại thị trường châu Âu.

Theo số liệu do Dataforce công bố và được Automotive News Europe trích dẫn, BMW đã bán được 20.402 chiếc 5 Series phiên bản sedan và wagon tính đến hết tháng 4, đánh dấu mức tăng ấn tượng 56% so với bốn tháng đầu năm 2024. Con số này chưa bao gồm mẫu i5 chạy hoàn toàn bằng điện, với doanh số bổ sung thêm 8.843 xe, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ tháng 1 đến tháng 4, Mercedes chỉ bán được 15.811 chiếc E-Class, cùng với 3.740 chiếc EQE. Cần lưu ý rằng E-Class và EQE là hai mẫu xe hoàn toàn khác nhau, trong khi 5 Series và i5 lại dùng chung nền tảng. Theo báo cáo của Dataforce, nhu cầu đối với các phiên bản E-Class chạy xăng, dầu và hybrid sạc điện đã tăng 19%, trong khi nhu cầu đối với phiên bản xe điện (EV) lại giảm 22%.

Mặc dù A6 vừa mới trải qua một lần thay đổi thế hệ, mẫu xe này vẫn bán được 13.774 chiếc, tăng 10%. Khi một hãng xe thay thế một mẫu xe cũ, thường sẽ có một khoảng thời gian chững lại. Tuy nhiên, có vẻ như A6 thế hệ mới đã có một khởi đầu khá mạnh mẽ. Dù vậy, chúng ta không thể không tự hỏi liệu một phần lớn trong số xe được giao này có thực chất là phiên bản thế hệ trước không. Nếu phần lớn là phiên bản mới, thì có khả năng chủ yếu là bản wagon, vì bản sedan được ra mắt muộn hơn một chút. Nhu cầu được dự đoán sẽ tăng trong những tháng tới khi Audi tung ra phiên bản hybrid sạc điện của A6, vì vậy BMW sẽ phải nỗ lực đáng kể để chống lại sự cạnh tranh từ Ingolstadt.

Chúng ta cũng không thể bỏ qua mẫu xe điện của Audi trong phân khúc này – A6 E-Tron. Được bán ra dưới dạng xe liftback 5 cửa và wagon, mẫu xe điện sang trọng này đã đạt doanh số 7.460 chiếc. Không thể so sánh với giai đoạn tháng 1 đến tháng 4 năm 2024 vì xe chỉ được ra mắt vào nửa cuối năm ngoái. Giống như mẫu EQE, A6 E-Tron được phát triển trên một nền tảng riêng dành cho xe điện.

Bộ ba thương hiệu Đức đang thống trị phân khúc này, khi chỉ có hai mẫu xe từ các thương hiệu khác lọt vào top 10. Volvo tụt lại khá xa với bộ đôi S90/V90, chỉ bán được 2.722 chiếc sedan và wagon tính đến hết tháng Tư. Maserati đã khai tử mẫu Ghibli vào năm ngoái. Tuy vậy, thương hiệu xe sang đến từ Ý vẫn bán được 51 chiếc sedan từ lượng tồn kho còn lại. Nhắc đến những mẫu xe bị ngừng sản xuất, Jaguar đã chính thức dừng dòng XF vào năm 2024.

BMW sẽ làm mới dòng 5 Series theo phong cách Neue Klasse vào giữa năm 2027. Bên cạnh việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, mẫu xe này cũng sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí iDrive X thế hệ tiếp theo. Chúng tôi cũng đã nghe nói về một tuỳ chọn màn hình cho hành khách mới.

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: