Đó là lý do tại sao HVO100 đang bắt đầu trở nên hợp lý. Nếu bạn chưa từng nghe đến thuật ngữ này, nó đề cập đến một loại nhiên liệu được làm hoàn toàn từ dầu thực vật xử lý bằng hydro. Từ tháng 1 năm 2025, tất cả các xe BMW diesel sản xuất tại Đức sẽ được đổ đầy nhiên liệu MY Renewable Diesel ngay tại nhà máy. Loại nhiên liệu này, được sản xuất bởi công ty Neste của Phần Lan, sạch hơn nhiều so với dầu diesel cũ gây ô nhiễm. So với nhiên liệu truyền thống dựa trên nguyên liệu thô hóa thạch, nó giảm lượng khí thải nhà kính tới 90% trên toàn chuỗi từ khai thác đến sử dụng.
Thương hiệu xe sang này đã sử dụng HVO100 từ tháng 3 năm 2023, đổ loại dầu diesel tái tạo này cho các xe tải hậu cần. Neste sản xuất nhiên liệu từ nhiều loại chất thải khác nhau, như dầu ăn đã qua sử dụng, cặn bã và các loại nguyên liệu thô tái tạo khác. BMW có danh sách các mẫu xe diesel tương thích với HVO100. Tất cả đều được sản xuất từ tháng 3 năm 2015 trở đi, với các động cơ được phát triển tại Steyr, Áo. Hầu hết các mẫu xe diesel cũng được sản xuất tại đây. Bạn có thể truy cập trang thông tin trên website của công ty.
CEO của BMW, ông Oliver Zipse, mô tả HVO100 là một “loại nhiên liệu thay thế diesel chất lượng cao với lượng phát thải CO2e giảm tới 90% trong tổng cân đối khí thải.” Nhu cầu về diesel ở châu Âu tiếp tục giảm sau vụ bê bối phức tạp của Tập đoàn Volkswagen. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô châu Âu (ACEA), trong 10 tháng đầu năm, diesel chỉ chiếm 10,7% thị phần ở khu vực EU+EFTA+Anh. Tính đến tháng 10, xe thuần điện được ưa chuộng hơn đáng kể, với thị phần đạt 14,8%.
Đọc bài gốc tại đây.