Kỷ lục này có được nhờ nửa đầu năm 2025 tăng trưởng mạnh, khi doanh số cả xe thuần điện và xe plug-in hybrid đều tiếp tục leo thang. Theo ông Jochen Goller, Thành viên Hội đồng Quản trị BMW phụ trách Khách hàng, Thương hiệu và Bán hàng, hơn 1/4 số xe BMW Group bán ra trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm là xe điện hóa.
Châu Âu vẫn là thị trường mạnh nhất của BMW đối với các mẫu xe điện hóa. Hơn 60% lượng xe điện hóa mà hãng bàn giao trên toàn cầu được bán cho khách hàng châu Âu, nơi dòng plug-in hybrid đang ghi nhận nhu cầu tăng trở lại. Trên toàn lục địa, xe điện hóa hiện chiếm hơn 40% tổng doanh số của BMW. Tại Mỹ, BMW đã bán được 24.632 xe điện thuần (BEV) trong 6 tháng đầu năm 2025, giảm nhẹ so với 24.794 xe cùng kỳ năm ngoái — tức giảm 0,7% theo năm.
Thông báo này nối tiếp một dấu mốc quan trọng khác hồi đầu mùa hè. Vào tháng 7, BMW công bố đã bàn giao chiếc xe điện thuần thứ 1,5 triệu của hãng — một chiếc MINI Countryman sản xuất tại Leipzig và bán cho khách hàng tại Bồ Đào Nha. Kể từ khi mẫu i3 ra mắt cách đây hơn một thập kỷ, doanh số xe điện thuần của BMW đã đủ để xếp thành một hàng dài hơn 6.500 km — tương đương khoảng cách từ Munich đến New York.
Hiện nay, Tập đoàn BMW đang cung cấp hơn 15 mẫu xe thuần điện và hơn 10 mẫu plug-in hybrid thuộc các thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce. Những cập nhật gần đây, chẳng hạn như BMW iX với phạm vi di chuyển theo chuẩn WLTP trên 700 km, cho thấy sự đa dạng của danh mục sản phẩm hiện tại. Nhiều mẫu xe điện mới cũng sắp ra mắt, trong đó BMW iX3 Neue Klasse chỉ còn cách màn trình diễn chính thức hai tuần.
Đọc bài gốc tại đây.