CarsDirect đã nhận được một thông báo từ đại lý gửi vào ngày 1 tháng 10, đề cập rằng các chủ xe điện có cổng sạc Hệ thống Sạc Kết hợp (CCS) sẽ phải chờ đến cuối năm 2025. Trong một email gửi tới BMWBLOG, một phát ngôn viên của công ty đã xác nhận sự chậm trễ nhỏ này. Thời gian mới được dời đến nửa cuối năm. Mặc dù thông tin này khá đáng thất vọng, nhưng có lý do chính đáng cho sự trì hoãn này.
“Chúng tôi đang làm việc để tích hợp đầy đủ nhằm cho phép khách hàng của Tập đoàn BMW truy cập vào mạng lưới qua các ứng dụng xe tương ứng, và làm việc với các nhà cung cấp để phát triển một giải pháp bộ chuyển đổi đã được phê duyệt.”
Nói cách khác, BMW muốn đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ nhất có thể cho các chủ xe điện. Việc trì hoãn quyền truy cập vào mạng lưới Supercharger tốt hơn là triển khai quá sớm và có nguy cơ làm người lái xe khó chịu với phần mềm chưa hoàn thiện. Bộ chuyển đổi đóng vai trò quan trọng và cần phải tương thích hoàn toàn để hoạt động đúng như quảng cáo. Cho đến khi sẵn sàng, “khuyến nghị chỉ sử dụng các trạm sạc được trang bị cổng kết nối CCS1/J1772,” theo thông báo từ đại lý.
Nếu bạn dự định mua một trong những mẫu xe Neue Klasse tương lai, bạn có thể thậm chí không cần bộ chuyển đổi. Như đã được báo cáo trước đó, các xe điện dựa trên nền tảng NK dự kiến sẽ tương thích với NACS. Tính đến thời điểm viết bài, theo Supercharge.info, hiện có gần 2.700 trạm sạc ở Mỹ. BMW sẽ ra mắt ít nhất sáu mẫu xe trên nền tảng dành riêng cho xe điện đầu tiên của hãng vào năm 2028. Ngoài ra, các mẫu iX5, iX6 và iX7 cũng sẽ xuất hiện trong vài năm tới, nhưng dựa trên nền tảng CLAR.
Đọc bài gốc tại đây.