Trang chủ / Thư viện / BMW CE 02 x VAGABUND: Xe máy điện eParkourer đô thị phong cách hoài cổ – tương lai

BMW CE 02 x VAGABUND: Xe máy điện eParkourer đô thị phong cách hoài cổ – tương lai

04/08/2024 - 1,256 Lượt xem

BMW Motorrad Austria đã hợp tác với Studio thiết kế và sản xuất VAGABUND tại Graz để tạo ra BMW CE 02 x VAGABUND. Dự án sáng tạo này biến BMW CE 02 thành xe eParkourer thời trang, hoàn toàn phù hợp với môi trường đô thị. Sự hợp tác bắt đầu tại BMW Motorrad Days ở Berlin, nơi thiết kế của CE 02 đã lọt vào mắt xanh của Paul Brauchart, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Vagabund Moto GmbH.

“Chúng tôi đã yêu ngay khi nhìn thấy CE 02 lần đầu tiên. Thiết kế tổng thể của CE 02 hoàn toàn phù hợp với chúng tôi, vì chúng tôi tại VAGABUND luôn cố gắng tạo ra những đột phá mới và diễn giải lại các sản phẩm hiện có theo cách riêng của mình”, Brauchart cho biết.

Dự án này thể hiện triết lý “tương lai hoài cổ”, kết hợp giữa tính thẩm mỹ tương lai với các yếu tố hoài cổ để gợi lên cảm giác quen thuộc.

BMW CE 02 x VAGABUND tích hợp các yếu tố “cổ điển” chức năng với một chút hiện đại, tươi mới, hướng đến đối tượng là những người trẻ năng động. Một tính năng nổi bật là “OB-4 Magic Radio” từ Teenage Engineering, giúp tăng cường cảm giác trẻ trung và sáng tạo của chiếc xe.

Ngoài ra, “ống xả điện” vừa là yếu tố phong cách thiết thực vừa là điểm nhấn thị giác, được thiết kế khéo léo để chứa ô. Thiết kế cũng bao gồm một bậc chạy có băng dính trượt ván, phản ánh phong cách eParkourer đô thị, thể thao. Những bổ sung chu đáo này không chỉ nâng cao chức năng của xe mà còn nhấn mạnh sức hấp dẫn của nó đối với những người lái xe đô thị đang tìm kiếm sự kết hợp giữa phong cách và nội dung.

Động cơ điện 48 volt của CE 02, với công suất tương đương với động cơ xăng 200 cc, được mượn từ bộ phận ô tô của BMW, thể hiện sự tái sử dụng công nghệ thông minh. Động cơ cung cấp công suất cực đại 11 kW (15 mã lực) và cung cấp phạm vi pin tối ưu khoảng 55 dặm. CE 02 đạt tốc độ tối đa 59 dặm/giờ, một con số đã được xác nhận trong quá trình thử nghiệm. Động cơ sản sinh công suất 15 mã lực tại 5000 vòng/phút và mô-men xoắn đáng kể 40,5 lb-ft từ 0 đến 1000 vòng/phút. Công suất này được truyền đến bánh sau thông qua bộ truyền động đai kép với tỷ số cố định 1:7,8.

Bộ sạc được thiết kế cho các ổ cắm gia dụng tiêu chuẩn, nhưng việc không hỗ trợ các trạm sạc Loại 1 hoặc Loại 2 có thể hạn chế khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng sạc đô thị đang phát triển đối với một số người dùng. CE 02 được trang bị hai pin làm mát bằng không khí để tạo lực đẩy và một pin 12 volt bổ sung cho hệ thống điện của xe đạp. Đèn LED trên pin kéo cho biết mức sạc. Bộ sạc ngoài 900 watt là tiêu chuẩn, với bộ sạc 1200 watt tùy chọn có sẵn để sạc nhanh hơn.

 

Theo Horatiu Boeriu