Lần này không có thay đổi nào về mặt cơ khí, nhưng BMW mang đến cho người mua nhiều cách hơn để cá nhân hóa chiếc xe điện của mình — với ba phiên bản trang bị mới, các tùy chọn màu sắc tươi mới và một số tính năng hữu ích đến bất ngờ.
Trái tim của CE 04 vẫn không thay đổi — và điều đó không hề tệ. Xe vẫn sử dụng động cơ điện nam châm vĩnh cửu được đặt giữa khung và bánh sau, cho công suất 42 mã lực. Nghe có vẻ hơi “thừa” đối với một chiếc xe tay ga, nhưng chỉ cần vặn ga là bạn sẽ hiểu lý do. Chiếc xe có thể tăng tốc lên 50 km/h chỉ trong 2,6 giây, khiến nó giống như một vũ khí đường phố im lặng hơn là một phương tiện đi lại đô thị thông thường.
Cũng có phiên bản công suất thấp hơn với 31 mã lực dành cho người sở hữu bằng lái A1, nhưng cả hai phiên bản đều có tốc độ tối đa 75 mph (khoảng 120 km/h). Con số đó là quá đủ cho hầu hết các con đường đô thị và vùng ven.
Về phạm vi hoạt động, BMW công bố quãng đường lên tới 130 km (81 dặm) cho mỗi lần sạc đầy với pin tiêu chuẩn. Nếu cắm sạc qua ổ điện gia đình, bạn sẽ mất khoảng 4 giờ 20 phút để sạc đầy. Tuy nhiên, nếu bạn có bộ sạc 6,9 kW, thời gian sạc đầy chỉ còn 1 giờ 40 phút — hoặc chỉ 45 phút nếu bạn chỉ cần sạc nhanh đến 80%.
Điểm mới trong năm 2025 chính là sự lựa chọn. BMW hiện cung cấp CE 04 với ba phiên bản: Basic, Avantgarde và Exclusive.
Phiên bản Basic mang phong cách tối giản và tinh tế, với thân xe màu trắng Lightwhite, yên xe đen/xám và kính chắn gió trong suốt. Đây là lựa chọn thực dụng — nhưng vẫn hoàn toàn không nhàm chán.
Phiên bản Avantgarde nâng tầm cá tính với lớp sơn Gravity Blue ánh kim mờ, các chi tiết điểm xuyết màu vàng Sao Paulo và kính chắn gió màu vàng khói. Thậm chí còn có bánh sau được khắc laser – đúng chất một mẫu xe tuyên ngôn.
Phiên bản Exclusive lại hướng đến sự thanh lịch hơn với màu sơn Space Silver, kính chắn gió cao hơn tích hợp bảo vệ tay lái, cùng tay nắm và yên xe có sưởi. Yên xe cũng được thêu logo CE 04, tạo nên một điểm nhấn tinh tế.
BMW Motorrad cũng không hề tiết chế về mặt công nghệ. Mỗi chiếc CE 04 đều được trang bị màn hình màu TFT sắc nét kích thước 10,25 inch, nay có thể hiển thị bản đồ điều hướng toàn màn hình — không cần giá đỡ phụ hay ứng dụng điện thoại. Đây là lần đầu tiên tính năng này xuất hiện trên mẫu xe và là một bước tiến lớn về mặt tiện ích.
Hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED, đi kèm hiệu ứng “Chào mừng” và “Tạm biệt” khi bật hoặc tắt xe. Người lái cũng có ba chế độ vận hành tiêu chuẩn — Eco, Rain và Road — với chế độ thứ tư (Dynamic) có thể được bổ sung tùy chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cấp với các tính năng như Hệ thống Ổn định Tự động (ASC) và Kiểm soát lực kéo năng động (DTC) — những công nghệ thường thấy ở các mẫu mô tô phân khối lớn hơn là ở xe tay ga.
Tính thực dụng cũng không bị bỏ quên. Xe có một ngăn chứa đồ phía trước và một hộc bên hông đủ rộng để đựng mũ bảo hiểm — và vâng, bạn có thể mở nó ngay cả khi đang ngồi trên xe. Cổng USB-C giúp bạn dễ dàng sạc điện thoại khi di chuyển, và kính chắn gió lớn từ phiên bản Exclusive cũng có thể được chọn thêm cho các phiên bản khác.
CE 04 đã trở thành mẫu xe tay ga bán chạy nhất trong phân khúc công suất trên 11 kW, và với những nâng cấp này, rõ ràng BMW muốn giữ vững danh hiệu đó. Chiếc xe vẫn mang đến trải nghiệm độc đáo không giống bất kỳ phương tiện nào khác trên đường, và vẫn thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ nơi đâu.
Việc sản xuất vẫn được tiếp tục tại Berlin, trong cùng nhà máy nơi BMW chế tạo các mẫu mô tô của mình. Giá khởi điểm tại Mỹ là 12.390 USD, nhưng hãy thành thật mà nói — nếu bạn thêm một vài tùy chọn như tay nắm có sưởi, màn hình lớn hơn hay bộ sạc nhanh, thì mức giá sẽ dễ dàng tiệm cận hoặc vượt mốc 14.000 USD.
Đọc bài gốc tại đây.