Tuy nhiên, BMW vẫn chưa sẵn sàng nói lời tạm biệt với hộp số sàn. Gần đây, chúng tôi đã hỏi hãng liệu họ có hoàn toàn từ bỏ hộp số tay hay không. Sylvia Neubauer, Phó Chủ tịch phụ trách Khách hàng, Thương hiệu và Bán hàng tại bộ phận M, cho biết: “Không có cánh cửa nào đóng mãi mãi.” Bà giải thích rằng khả năng tự sang số tại thị trường Mỹ được xem như một “tuyên ngôn phong cách sống.”
Dù vậy, sự thật phũ phàng là “phần lớn xe M vẫn sử dụng hộp số tự động.” Phát biểu này không quá bất ngờ. Tất cả các mẫu SUV hiệu suất cao của BMW M đều có hai bàn đạp, cũng như M5 và M8. Ngay cả với M2, M3 và M4, nếu muốn hộp số sàn 6 cấp, bạn phải chấp nhận phiên bản có công suất thấp hơn. Điều này không xảy ra với G87 cho đến khi phiên bản 2025 nâng cấp mô-men xoắn cho biến thể sử dụng hộp số Steptronic.
Ngoài ra, những khách hàng ưa chuộng hệ dẫn động xDrive không thể kết hợp nó với hộp số sàn. Chúng tôi tin rằng mẫu M2 dẫn động bốn bánh ra mắt vào năm tới sẽ chỉ đi kèm hộp số tự động 8 cấp. May mắn thay, dù có những báo cáo trước đó nói ngược lại, điều này không đồng nghĩa với việc biến thể dẫn động cầu sau dùng hộp số sàn sẽ bị khai tử.
Mặc dù Sylvia khẳng định BMW M chưa từ bỏ hộp số sàn, bà cũng thừa nhận rằng việc duy trì tùy chọn này “phụ thuộc vào từng dòng xe. Hộp số sàn không phải là giải pháp phù hợp cho mọi phân khúc.”
Vẫn chưa có câu trả lời chắc chắn về việc thế hệ tiếp theo của M3 G84 có còn ba bàn đạp khi bước vào sản xuất vào tháng 8/2028 hay không, dù chúng ta cũng không nên kỳ vọng quá nhiều. Trong khi đó, M2 hiện tại nhiều khả năng sẽ tiếp tục được sản xuất cho đến cuối thập kỷ này. Theo thông tin chúng tôi có được, chiếc M2 cuối cùng sẽ xuất xưởng vào tháng 7/2029. Tuy nhiên, liệu hộp số sàn có tồn tại đến thời điểm đó hay không vẫn còn là một ẩn số.
Đọc bài gốc tại đây.