Trong khi đó, Lexus lại đang trên đà đạt doanh số kỷ lục, với dự báo tổng cộng khoảng 355.000 xe trong năm nay. Mẫu GX được thiết kế lại — một chiếc SUV cỡ trung kiểu khung rời có khả năng off-road — cùng với mẫu Lexus TX cỡ lớn hơn được cho là hai nhân tố chủ lực thúc đẩy doanh số của thương hiệu. Doanh số TX đã tăng vọt 86% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi bị ảnh hưởng bởi sự cố túi khí vào năm trước. Ngay cả mẫu GX cũng ghi nhận mức tăng 35%, một con số ấn tượng nếu xét đến việc mẫu xe này đã ra mắt được ba thế hệ liên tiếp.
Những đối thủ còn lại
Tất nhiên, cả hai thương hiệu này đều bỏ xa một hãng xe Đức khác — Mercedes-Benz. Trong quý vừa qua, Mercedes chỉ bán được 73.500 xe, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước. Thương hiệu này vẫn giữ vị trí thứ ba, nhưng khoảng cách với hai đối thủ dẫn đầu lên tới gần 20.000 xe.
Khoảng cách này vẫn tương tự khi nhìn xuống vị trí thứ tư và thứ năm — Audi và Cadillac đều đạt doanh số khoảng 46.500 xe trong quý 3. Đây thực ra là một bước nhảy vọt đáng kể đối với Cadillac, khi hãng xe thuộc sở hữu của GM ghi nhận quý 3 tốt nhất trong lịch sử.
Nhìn chung, BMW đang có vị thế khá vững vàng khi bước vào quý 4 năm 2025, hoặc ít nhất là tốt nhất có thể trong bối cảnh đầy biến động hiện nay. Khi doanh số tại Trung Quốc vẫn đang chững lại và chưa có dấu hiệu phục hồi, thành công tại châu Âu và châu Mỹ rõ ràng là một tín hiệu tích cực. Dù BMW đã điều chỉnh lại dự báo cho phần còn lại của năm 2025, giới chuyên môn dự kiến sẽ biết thêm chi tiết khi hãng công bố báo cáo tài chính quý 3 vào tháng 11 tới.
Đọc bài gốc tại đây.