Trang chủ / Thư viện / BMW đặt cược vào xe chạy xăng để thúc đẩy doanh số tại Mỹ

BMW đặt cược vào xe chạy xăng để thúc đẩy doanh số tại Mỹ

28/01/2025 - 1,373 Lượt xem

Có thể nói năm 2024 là một năm đầy biến động đối với BMW tại Mỹ. Mặc dù doanh số bán hàng tăng 3,1% trong nửa đầu năm, nhưng sau đó đã giảm xuống còn -0,2% sau chín tháng. Một đợt thu hồi lớn, cùng với lệnh ngừng bán, đã xóa sạch toàn bộ mức tăng đạt được đến tháng 6 trong quý 3. Một quý 4 năm 2024 tích cực, khi số lượng giao xe tăng 8,9%, đã giúp công ty kết thúc năm ngoái với mức tăng 2,5% so với năm 2023. Mặc dù ghi nhận năm thứ hai liên tiếp đạt doanh số kỷ lục, BMW vẫn còn dư địa để tăng trưởng trong năm 2025.

Giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ, ông Sebastian Mackensen, nói với tờ Automotive News rằng công ty đã bước vào năm nay với “sự lạc quan cao độ.” Về phía các đại lý, Chủ tịch Diễn đàn Đại lý Toàn quốc BMW, ông Kirk Cordill, cho biết họ đang “lạc quan một cách thận trọng” về triển vọng năm 2025. Mặc dù số lượng xe điện hoàn toàn bán ra tại Mỹ tăng 12,3% trong năm 2024, các mẫu xe chạy xăng được dự báo sẽ đóng vai trò chủ đạo trong năm nay, theo ông Shaun Bugbee, Giám đốc kinh doanh BMW Bắc Mỹ.

Bugbee ước tính nhu cầu đối với xe điện (EV) vẫn sẽ đạt mức “tăng trưởng nhẹ.” Tuy nhiên, ông tin rằng “phần lớn sự tăng trưởng của chúng tôi trong năm 2025 sẽ đến từ xe động cơ đốt trong.” BMW sẽ không ra mắt mẫu xe điện thế hệ mới tại Mỹ trong năm nay. Tuy nhiên, mẫu iX sắp được nâng cấp giữa chu kỳ. Mẫu iX3 dựa trên nền tảng Neue Klasse sẽ được công bố trong năm nay, nhưng khó có khả năng được bán tại Mỹ sớm như vậy. Dòng crossover chạy điện này sẽ bắt đầu được sản xuất tại Debrecen, Hungary, vào quý 4, và nhà máy ở San Luis Potosí sẽ sản xuất mẫu iX3 mới từ năm 2027.

Giám đốc BMW tại Bắc Mỹ tự tin khẳng định rằng công ty có đủ sự linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Như một số người có thể nhớ, một trong những khẩu hiệu gần đây của công ty là “The Power of Choice” (Sức mạnh của sự lựa chọn). Điều này ám chỉ việc bán cùng một mẫu xe nhưng với các hệ truyền động xăng, hybrid sạc điện và điện hoàn toàn. Dòng sản phẩm thậm chí còn đa dạng hơn ở châu Âu, nơi động cơ diesel vẫn còn phổ biến. Tuy nhiên, xe diesel đã biến mất khỏi thị trường Mỹ sau năm 2018 do nhu cầu thấp và các quy định khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

 

 

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: