E2 là mẫu xe độc đáo và ít được biết đến nhất trong số tất cả. Trong khi người tiền nhiệm của nó, E1, được tạo ra bởi đội ngũ kỹ thuật BMW Technik, thì mẫu concept tiếp theo này là sản phẩm của Designworks USA. Đáng chú ý là mãi đến năm 1995, studio thiết kế có trụ sở tại California này mới trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn BMW.
So với E1 nguyên bản, mẫu concept tiếp theo E2 có thân xe hoàn toàn mới và mượt mà hơn. E2 dài hơn, rộng hơn và có chiều cao thấp hơn. Vào thời điểm đó, Chuck Pelly, người sáng lập và chủ tịch của Designworks, cho biết mục tiêu là áp dụng một thiết kế “mang phong cách BMW truyền thống hơn, với ít sự đảo ngược hơn”. Khoang nội thất có thể chứa bốn người và có một chút không gian chứa đồ phía sau hàng ghế sau.
Bên trong chiếc BMW E2 1991 có bảng điều khiển dạng cong, tích hợp túi khí cho hành khách phía trước cùng với đồng hồ tốc độ, chỉ báo quãng đường còn lại và đồng hồ thời gian. Mặc dù E2 được thiết kế như một mô hình tĩnh, các bộ điều khiển tiến và lùi đã được bổ sung, cùng với phanh tay điện. Cần lưu ý rằng E1 là một nguyên mẫu có thể vận hành được.
E2 được phát triển với mục tiêu hướng đến thị trường Mỹ, cụ thể là để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải được đề xuất của bang California. Những tiêu chuẩn này yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải đảm bảo xe điện chiếm 2% doanh số hàng năm vào năm 1998. Luật này sau đó đã được sửa đổi nhiều lần và BMW đã từ bỏ cả hai dự án E1 và E2 vào giữa những năm 1990.
Đến năm 2024, BMW không còn bán xe điện đô thị nữa, vì mẫu i3 đã ngừng sản xuất vào năm 2022 sau khi đạt doanh số 250.000 xe. Người ta tin rằng mẫu i1 và có thể là i2 sẽ ra mắt vào khoảng năm 2028 trên nền tảng Neue Klasse, nhưng hiện tại chưa có thông tin chính thức nào.
Nguồn: BMW