BMW Garmisch ra mắt tại Geneva Motor Show năm 1970, kết hợp giữa phong cách Ý và độ chính xác của Đức. Marcello Gandini, người đứng sau thiết kế, đã nổi tiếng với những tác phẩm của mình trên những chiếc xe biểu tượng như Lamborghini Miura và Alfa Romeo Carabo. Garmisch là nỗ lực của Gandini nhằm thể hiện tầm nhìn táo bạo, mang tính tương lai cho BMW, với thiết kế hình học nổi bật, lưới tản nhiệt hình quả thận đặc biệt và cửa sổ sau có khe gió độc đáo.
Mặc dù có thiết kế tiên phong và được đón nhận tích cực, mẫu xe ý tưởng Garmisch ban đầu đã bị thất lạc sau khi ra mắt, chỉ để lại một vài bức ảnh và bản phác thảo. Nó vẫn là một câu hỏi hấp dẫn “nếu như” trong biên niên sử của lịch sử ô tô cho đến khi BMW quyết định hồi sinh nó gần nửa thế kỷ sau đó.
Quyết định tái tạo Garmisch của BMW xuất phát từ mong muốn tôn vinh di sản thiết kế và tôn vinh Gandini của Adrian van Hooydonk. Dự án do nhóm thiết kế của BMW dẫn đầu dưới sự chỉ đạo của Adrian van Hooydonk, bao gồm việc tỉ mỉ tái tạo lại chiếc xe bằng cách sử dụng tài liệu lưu trữ ít ỏi có sẵn. BMW đã liên hệ với Marcello Gandini, người đã cung cấp những hiểu biết và thông tin chi tiết vô giá về thiết kế ban đầu.
Quá trình tái tạo bao gồm các kỹ thuật hiện đại, như in 3D và vật liệu, nhưng nhóm vẫn trung thành với các thông số kỹ thuật ban đầu của chiếc xe. Mọi chi tiết, từ các đường nét và bề mặt sắc nét của bên ngoài đến các đặc điểm độc đáo của bên trong, đều được tái tạo một cách tỉ mỉ. Cửa sổ sau có cửa chớp, lưới tản nhiệt hình quả thận nổi bật và thân xe góc cạnh, sắc nét đều gợi nhớ đến thiết kế mang tầm nhìn xa của Gandini.
Phần đầu xe có lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW, được tích hợp vào mặt trước góc cạnh, bóng bẩy. Đèn pha mỏng, nằm ngang và các đường nét gọn gàng tạo cảm giác hiện đại và tinh tế.
Chiếc BMW Garmisch hồi sinh, dựa trên chiếc tii 2002 giống như người tiền nhiệm năm 1970 của nó, không hoàn toàn bao gồm các linh kiện của BMW. Cuốn sách “BMW’s Hidden Gems” của Steve Saxty tiết lộ rằng chiếc coupe bóng bẩy này sử dụng tay nắm cửa từ một chiếc Fiat X1/9, được mua trên eBay với giá 360 đô la. Đằng sau tấm ốp phía trước bằng nhựa plexiglass là đèn pha từ một chiếc Fiat 130 Coupe. Một cựu thợ máy của BMW đã hỗ trợ nhóm trong việc truy tìm nguồn gốc của chiếc xe trưng bày bị mất của Bertone và xác định các thành phần độc đáo của nó. Các bánh xe, ban đầu là Cromodora CD27s nổi tiếng nhờ Fiat X1/9 Corsa, cũng có nguồn gốc từ eBay. Những chiếc vành này đã được sửa đổi với nắp chụp trung tâm được thiết kế riêng và đĩa thép không gỉ được đánh bóng, hoàn thiện vẻ ngoài đặc biệt của chiếc xe.
Đài Autovox trong chiếc BMW Garmisch được phục hồi có lẽ là thành phần duy nhất không hoạt động hoàn hảo. Một thành viên của nhóm BMW Classic đã mua nó từ một người phục chế đài phát thanh người Ý, và nó vẫn kêu lách tách, giống như thiết bị ban đầu được sử dụng trong khái niệm của Bertone. Huy hiệu Bertone đúng thời kỳ đã được tìm thấy tại một triển lãm xe hơi, làm tăng thêm tính xác thực của chiếc xe.
Việc tái tạo logo Garmisch là một thách thức, nhưng kịch bản đã được tái tạo thành công sau khi được tìm thấy trong bản thiết kế. Sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết này đảm bảo rằng Garmisch tái sinh vẫn giữ được tính cách và bản chất của khái niệm ban đầu, tôn vinh di sản của nó ở mọi khía cạnh.
BMW Garmisch hồi sinh đã xuất hiện tại Goodwood cùng với một số mẫu xe tinh tế và có ý nghĩa lịch sử nhất trên thế giới, và nổi bật như một minh chứng cho cam kết của BMW trong việc bảo tồn và tôn vinh di sản thiết kế của mình. Việc tái tạo BMW Garmisch đóng vai trò như một cây cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, kết nối tinh thần đổi mới của những năm 1970 với thiết kế đương đại và kỹ thuật điêu luyện. Đây là lời nhắc nhở về sức hấp dẫn vượt thời gian của thiết kế táo bạo, chu đáo và sức mạnh bền bỉ của sự hợp tác giữa các nhà thiết kế có tầm nhìn xa và các nhà sản xuất táo bạo.