BMW không còn nhận đơn đặt hàng cho các mẫu iX3 được cấu hình riêng vì họ đang bận rộn giải quyết tồn đọng đơn hàng ở châu Âu. Mẫu “G08” đang tiến gần đến giai đoạn cuối của vòng đời để nhường chỗ cho thế hệ kế nhiệm hoàn toàn mới dựa trên nền tảng Neue Klasse thay vì CLAR. Mẫu xe sắp ngừng sản xuất này sẽ ngừng hoạt động tại nhà máy Dadong ở Thẩm Dương, Trung Quốc vào quý II năm 2025.
Trong một email gửi cho BMWBLOG, Johannes Lacher, Người phát ngôn về Truyền thông Sản phẩm của BMW, cho biết:
“BMW iX3 hiện đang có một lượng đơn đặt hàng lớn tại châu Âu kéo dài đến năm 2025. Việc sản xuất iX3 dự kiến sẽ kết thúc vào quý II năm 2025. Với tình hình đơn đặt hàng tồn đọng và thời gian sản xuất như vậy, chúng tôi đã quyết định không còn nhận đơn đặt hàng cho các mẫu iX3 được cấu hình riêng. Do đó, iX3 không còn khả dụng để cấu hình trên công cụ trực tuyến của chúng tôi.”
Người phát ngôn của BMW cũng nhắc nhở rằng một chiếc crossover điện dựa trên nền tảng Neue Klasse sẽ thay thế nó trong danh mục sản phẩm vào cuối năm 2025: “Mẫu đầu tiên của Neue Klasse sẽ cung cấp một sản phẩm hoàn toàn điện phù hợp với phân khúc.” Có thể chúng tôi đang suy diễn quá nhiều, nhưng việc Johannes Lacher không nhắc đến mẫu xe này với tên gọi iX3 khiến chúng tôi tự hỏi liệu chiếc xe điện này có mang tên gọi giống như vậy hay không. Chúng ta sẽ chờ xem.
Khác với iX3 đời CLAR sắp ngừng sản xuất, mẫu kế nhiệm của nó (có mã “NA5”) có khả năng sẽ được bán tại Hoa Kỳ. Ít nhất, đối với thị trường châu Âu, BMW sẽ lắp ráp chiếc xe tại nhà máy mới ở Debrecen, Hungary. Nhà máy Spartanburg ở South Carolina sẽ sản xuất sáu chiếc xe điện vào cuối thập kỷ, nhưng danh tính của chúng vẫn chưa được tiết lộ. Không phải tất cả sẽ dựa trên nền tảng NK, vì chúng tôi nhận được thông tin xác thực rằng các mẫu iX5, iX6 và iX7 chưa được công bố sẽ vẫn sử dụng nền tảng CLAR.
Đọc bài gốc tại đây.