Quý trước, mức chênh lệch trung bình giữa chi phí thuê và vay mua xe điện là 175 USD. Con số này giữ nguyên trong Quý II. Thực tế, BMW i4 cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Trong Quý II, chi phí thuê trung bình cho một chiếc BMW i4 mới là 672 USD/tháng, trong khi chi phí vay mua trung bình khoảng 855 USD/tháng — chênh lệch 183 USD. Ở quý trước, mức chênh lệch là 182 USD, với chi phí thuê trung bình 684 USD/tháng và chi phí vay mua là 866 USD/tháng.
Trong khi doanh số i4 khởi sắc hơn so với phần còn lại của phân khúc, tổng thể thị trường EV lại sụt giảm trong Quý II. Thị phần xe điện giảm xuống còn 8,34%, so với mức 9,83% ở Quý I/2025. Đáng chú ý, xe hybrid lại tăng lên gần 15% thị phần. Chúng tôi cho rằng tỷ lệ thuê i4 cao xuất phát từ một số lý do: thứ nhất, đây là một trong những mẫu xe có giá cao hơn; thứ hai, và quan trọng hơn nhiều, thuê xe hiện vẫn là cách duy nhất để được hưởng khoản tín dụng thuế 7.500 USD — ít nhất là cho đến lúc này. Sẽ rất đáng theo dõi Quý III sẽ mang đến điều gì cho BMW i4 trong bối cảnh thị trường EV Mỹ tiếp tục biến động.
Đọc bài gốc tại đây.