Ngoài sức mạnh tăng thêm, BMW iX M70 2026 với bộ pin 112,8 kWh hứa hẹn sẽ hiệu quả hơn so với người tiền nhiệm. Trong khi iX M60 đạt tối đa 459 km theo chu trình thử nghiệm của EPA, BMW ước tính mẫu xe mới có thể đạt 486 km, tức tăng thêm 27 km. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn nên chờ số liệu chính thức. Hãng xe sang cho biết các bài kiểm tra nội bộ của họ được thực hiện theo tiêu chuẩn thử nghiệm của EPA, có nghĩa là xếp hạng chính thức của EPA có thể sẽ không khác biệt nhiều so với kết quả của BMW.
Tại châu Âu, iX M70 được đánh giá có thể đạt tới 600 km theo chu trình WLTP. Khả năng sạc vẫn giữ nguyên ở mức 195 kW, nhưng đường cong sạc đã được cải thiện để tăng tốc độ sạc ban đầu mạnh mẽ hơn.
Dù thiết kế là yếu tố chủ quan, BMW đã cố gắng tạo sự khác biệt cho phiên bản M Performance so với các mẫu iX cấp thấp hơn. Xe sở hữu lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng với các nan dọc và huy hiệu M. Bộ mâm tiêu chuẩn 22 inch độc quyền và tùy chọn mâm hợp kim 23 inch lớn hơn cũng có sẵn. BMW cũng cung cấp iX xDrive45 và xDrive60 với những bộ mâm cỡ lớn này, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến phạm vi di chuyển.
Với BMW iX M70 2026 đứng đầu dòng sản phẩm, xe được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn mà các phiên bản rẻ hơn chỉ có dưới dạng tùy chọn. Ngay từ đầu, bạn sẽ có gói Climate Comfort, ghế thông gió và hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 30 loa. Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic và hệ thống Live Cockpit Professional cũng được trang bị sẵn mà không cần chọn thêm tùy chọn. Đường viền lưới tản nhiệt phát sáng cũng là trang bị tiêu chuẩn.
Nói về ghế ngồi, đây là, theo ý kiến của chúng tôi, sự nâng cấp quan trọng nhất trên chiếc iX mới. Không chỉ cung cấp hỗ trợ lưng tốt hơn, mà chúng còn giải quyết một trong những điểm khó chịu của chúng tôi: ghế trước đây thực sự quá ngắn đối với những người cao, thiếu hỗ trợ đùi. Ghế vẫn có nhiều tùy chọn điều chỉnh, bao gồm chiều rộng tựa lưng và hỗ trợ thắt lưng, cùng với đường viền rõ ràng. Ghế có thể được bọc bằng vải microfibre/Sensatec màu Atlas Grey/Black với chỉ khâu đặc biệt của M và điểm nhấn ba màu của BMW M. Các lựa chọn bọc tùy chọn bao gồm da tự nhiên Amido hoặc da tự nhiên Castanea. Ghế M Multi-Function đi kèm trong gói M Sport cho iX xDrive45 và xDrive60, trong khi là trang bị tiêu chuẩn trên BMW iX M70 xDrive hiệu suất cao.
Một thay đổi thú vị khác ở ghế ngồi liên quan đến phần cắt nhỏ ở tựa đầu, trước đây hơi quá lớn gây ra vấn đề cho những người thấp hơn khi đập đầu vào đó.
Các mẫu BMW iX có thể được trang bị gói M Sport Professional, bổ sung các chi tiết M Shadowline màu tối cho đèn pha và đèn hậu. Tuy nhiên, BMW iX M70 xDrive được trang bị sẵn các yếu tố thiết kế của cả gói M Sport và M Sport Professional. Xe càng tôn lên vẻ ngoài đặc biệt với logo M, nắp gương ngoại thất màu đen, và bộ mâm hợp kim M 22 inch độc quyền.
Gói M Sport nâng cấp nội thất với vô-lăng bọc da M, bảng điều khiển hai tông màu có logo M, các chi tiết trang trí Dark Silver, trần xe màu anthracite, bàn đạp M, và các điểm nhấn màu đen bóng trên bảng điều khiển trung tâm. iX M70 là mẫu xe duy nhất có vô-lăng tròn với dấu đỏ ở vị trí 12 giờ.
M70 là phiên bản iX duy nhất được trang bị lái bánh sau tiêu chuẩn và hệ thống điều khiển độ cao gầm thích ứng hai trục với giảm xóc điều khiển điện tử. Gói Dynamic Handling cũng cung cấp các tính năng này trên các mẫu xe thấp hơn. BMW đã điều chỉnh hệ thống treo, giảm chấn và kiểm soát khung gầm để phù hợp với sức mạnh bổ sung từ hai động cơ điện. Hệ thống phanh thể thao đi kèm với kẹp phanh sơn màu đỏ.
Giống như các phiên bản xDrive45 và xDrive60 rẻ hơn, M70 mới được trang bị bơm nhiệt thông minh hơn tiêu chuẩn. Gói Climate Comfort là tùy chọn cho xDrive45 và xDrive60, nhưng là trang bị tiêu chuẩn trên M70 xDrive. Gói này bao gồm các bề mặt được làm nóng cho bảng điều khiển, ngăn đựng găng tay, tấm cửa, tựa tay trung tâm và ghế sau. Tất cả các mẫu iX cũng được trang bị các linh kiện bán dẫn silicon carbide (biến tần SiC)—một tính năng lần đầu tiên có mặt trên bất kỳ mẫu BMW nào. Các biến tần này tối ưu hóa việc chuyển giao năng lượng từ pin đến động cơ điện, giúp tăng phạm vi di chuyển.
Không có thay đổi nào về kích thước màn hình cũng như hệ điều hành. BMW iX M70 mới đi kèm với iDrive 8.5, vẫn dựa trên nền tảng Linux. Hệ điều hành iDrive dựa trên Android có sẵn cho các xe trang bị iDrive 9 và iDrive 10 trong tương lai. May mắn thay, bộ điều khiển iDrive vẫn còn đó.
Mặc dù có những nâng cấp đáng chú ý, BMW iX M70 2026 không có giá cao hơn so với mẫu M60 mà nó thay thế. Xe giữ nguyên mức giá khởi điểm là 112.675 USD. Sản xuất BMW iX 2026 sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2025 tại nhà máy Dingolfing của BMW. Dự kiến giao xe sẽ bắt đầu vào quý II năm 2025.
Đọc bài gốc tại đây.