Thị trường xe điện tại Đức năm 2024 đã gặp phải một số trở ngại. Sau khi xe điện chạy pin (BEV) chiếm 18,43% tổng doanh số ô tô mới vào năm 2023, tỷ lệ này đã giảm mạnh xuống chỉ còn 13,51% trong năm 2024. Tuy nhiên, BMW đã thành công trong việc làm chậm xu hướng này. Công ty không chỉ tăng thị phần BEV của mình từ 17,34% lên 18,06%, mà còn đăng ký thêm 1.646 xe điện so với năm trước.
Thực tế, các mẫu BEV của BMW chiếm hơn 11% tổng số xe điện bán ra tại Đức năm 2024—một bước nhảy ấn tượng từ mức 7,7% của năm trước. Trong khi đó, các đối thủ như Mercedes và Audi gặp khó khăn để bắt kịp. Thị phần BEV của Audi, chẳng hạn, đã giảm đáng kể, từ 12,39% xuống còn 10,79%.
BMW iX1 là một lý do lớn góp phần vào thành công của BMW. Giá cả tương đối phải chăng, kích thước nhỏ gọn và tính thực dụng đã khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những người mua đang tìm kiếm một mẫu xe điện hạng sang ở phân khúc khởi đầu.
Mẫu xe này vượt qua các mẫu xe đắt tiền hơn như i5, với 7.849 xe được đăng ký trong năm đầu tiên, và i4, dù vẫn đạt con số ấn tượng là 10.368 xe. Thú vị là cả iX1 và i4 đều chứng kiến doanh số giảm nhẹ so với năm 2023. Tuy nhiên, sự ra mắt của mẫu sedan i5 và các biến thể Touring đã giúp BMW tiếp tục mở rộng dấu ấn của mình trong phân khúc xe điện chạy pin (BEV).
Mặc dù iX1 rất thành công tại Đức, BMW vẫn chưa mang mẫu crossover điện này đến thị trường Mỹ. Thay vào đó, dòng xe điện của thương hiệu tại đây tập trung vào các mẫu xe lớn hơn như i4 và iX. Điều này có lẽ phản ánh sự khác biệt trong sở thích của người mua tại Mỹ, nơi các dòng SUV cỡ trung và lớn chiếm ưu thế. Tất nhiên, chúng tôi cho rằng một mẫu crossover điện giá cả phải chăng hơn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho BMW tại Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc BMW hiện không có đối thủ trực tiếp nào trong phân khúc SUV điện cỡ nhỏ tại Mỹ, vốn đang được dẫn đầu bởi các mẫu như Tesla Model Y và Volvo XC40 Recharge.
Đọc bài gốc tại đây.