Trang chủ / Thư viện / BMW iX3 2026 “cháy hàng” tại châu Âu

BMW iX3 2026 “cháy hàng” tại châu Âu

20/12/2025 - 1,752 Lượt xem

Nhu cầu dành cho BMW iX3 mới tại châu Âu cao đến mức đã bao phủ phần lớn sản lượng dự kiến cho khu vực này trong năm tới.

Nói rằng iX3 mới có khởi đầu mạnh mẽ thì vẫn còn là quá khiêm tốn. Việc mẫu xe này bán chạy hơn cả X3 dùng động cơ đốt trong ngay tại sân nhà Đức đã nói lên rất nhiều về thành công ban đầu của mẫu crossover thuần điện. CEO BMW sắp mãn nhiệm Oliver Zipse gần đây cũng nhấn mạnh đà tăng trưởng này, cho biết mẫu xe có tên mã ‘NA5’ đã nhận được phản hồi ‘vô cùng tích cực’. Nhắc lại, mẫu xe điện này đã ra mắt lần đầu vào tháng 9 tại triển lãm IAA Mobility Show.

Vào đầu tháng 11, ban lãnh đạo cấp cao tại Munich cho biết BMW đã có đủ đơn hàng để bảo đảm sản xuất trong vài tháng của năm 2026. Một tuyên bố mới từ lãnh đạo cấp cao tiếp tục đẩy thông tin này đi xa hơn: Chủ tịch kiêm CEO BMW Italy, ông Massimiliano Di Silvestre, cho biết sản lượng dành cho thị trường châu Âu cho năm tới gần như đã bán hết. Phát biểu tại buổi tiệc tối về Phát triển Bền vững của BMW Group, ông tuyên bố:

“Lượng đơn hàng tồn của chúng tôi đã vượt xa mọi kỳ vọng. Nếu chỉ tính riêng thị trường châu Âu, tôi có thể khẳng định rằng các đơn đặt hàng hiện nay đã bao phủ gần như toàn bộ sản lượng sản xuất của chúng tôi cho năm 2026”.

Nói cách khác, sẽ không mất nhiều thời gian trước khi các đơn đặt hàng từ khách hàng châu Âu chỉ có thể được giao vào năm 2027. Nhà máy hoàn toàn mới của BMW tại Debrecen (Hungary) có công suất tối đa 150.000 xe mỗi năm, dù hiện vẫn chưa rõ liệu nhà máy này có đạt được mức sản lượng tối đa sớm nhất là ngay trong năm tới hay không. Khách hàng châu Âu sẽ là những người dùng sớm, với các đợt giao xe bắt đầu từ mùa xuân năm sau, trong khi người tiêu dùng Mỹ sẽ phải chờ đến mùa hè.

Giai đoạn đầu, iX3 sẽ được sản xuất độc quyền tại nhà máy Debrecen. Tuy nhiên, mẫu xe Neue Klasse đầu tiên của BMW trong kỷ nguyên hiện đại dự kiến sẽ được lắp ráp thêm tại hai nhà máy khác. Từ năm 2026, phiên bản trục cơ sở dài sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy Thẩm Dương (Trung Quốc). Đến năm 2027, cơ sở San Luis Potosí tại Mexico sẽ khởi động sản xuất phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn.

Nhu cầu dành cho iX3 nhiều khả năng sẽ còn tăng mạnh hơn nữa nhờ dải sản phẩm được mở rộng, bao gồm các phiên bản có giá dễ tiếp cận hơn. BMW đã xác nhận rằng cấu hình dẫn động cầu sau, sử dụng một mô-tơ điện, sẽ được bán tại châu Âu vào cuối năm sau. Phiên bản này nhiều khả năng sẽ mang hậu tố ‘40’ và cũng có thể được cung cấp thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh với hai mô-tơ.

Các phiên bản iX3 40 được cho là sẽ sử dụng bộ pin nhỏ hơn so với gói pin 108,7 kWh trang bị trên iX3 50 xDrive ra mắt ban đầu. Những phiên bản cấu hình thấp hơn này chắc chắn sẽ có giá bán rẻ hơn mức 68.900 euro mà BMW đang áp dụng cho bản mở bán tại Đức. Tại thị trường Mỹ, iX3 50 xDrive được kỳ vọng sẽ có giá khởi điểm khoảng 60.000 USD, trước khi các phiên bản dễ tiếp cận hơn được giới thiệu vào đầu năm 2027.

(Theo BMWBLOG)