Trang chủ / Thư viện / BMW iX3 cần 21 phút để sạc từ 10% lên 80%

BMW iX3 cần 21 phút để sạc từ 10% lên 80%

01/07/2025 - 1,090 Lượt xem

Chỉ còn không lâu nữa là BMW sẽ chính thức ra mắt chiếc iX3 mới. Trước khi mẫu crossover chạy điện thế hệ thứ hai lộ diện vào tháng 9, một số thông tin thú vị về “NA5” đã xuất hiện. Chúng ta đã biết mẫu xe điện này sẽ hỗ trợ công suất sạc tối đa lên tới 400 kW — đủ để sạc cho hơn 350 km (217 dặm) phạm vi WLTP chỉ trong 10 phút. Nhưng nếu bạn sạc trong khoảng thời gian gấp đôi thì sao?

Theo một báo cáo mới từ một người trong cuộc am hiểu trên diễn đàn Bimmer Post, việc sử dụng bộ sạc 400 kW sẽ giúp sạc pin từ 10% lên 80% chỉ trong 21 phút. Như thông tin trước đó từ chính BMW, chiếc iX3 thế hệ tiếp theo sẽ không duy trì công suất sạc tối đa quá 3–5 phút. Sau đó, tốc độ sạc sẽ bắt đầu giảm dần. BMW cho biết iX3 có thể sạc từ 10% lên 80% trong khoảng 20 phút trong điều kiện lý tưởng, vì vậy tin đồn mới này hoàn toàn phù hợp với tuyên bố chính thức của hãng.

BMW đã hứa hẹn phạm vi hoạt động tối đa theo tiêu chuẩn WLTP lên tới 800 km (497 dặm). Nếu tính toán chính xác, 80% của con số đó sẽ vào khoảng 640 km (398 dặm). Chiếc iX3 thế hệ tiếp theo sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ pin thế hệ thứ sáu với các cell hình trụ. Những cell pin này được cho là có mật độ năng lượng cao hơn 20% so với các cell hình lăng trụ thế hệ thứ năm hiện tại.

Để nhắc lại, các báo cáo cho biết mẫu xe Neue Klasse hiện đại đầu tiên sẽ sử dụng bộ pin có dung lượng tổng là 113,4 kWh (dung lượng thực tế là 107,9 kWh). Đây là thông số dự kiến cho phiên bản X3 50 xDrive, mặc dù nhiều biến thể khác cũng có thể sẽ được giới thiệu trong tương lai. Một biến thể dẫn động cầu sau với một mô-tơ, sử dụng cùng bộ pin này, có thể đạt phạm vi hoạt động xa hơn nhờ trọng lượng giảm do loại bỏ mô-tơ phía trước.

Để tham khảo, phiên bản xDrive được cho là nặng 2.285 kg (5.038 pound) theo tiêu chuẩn châu Âu, chưa bao gồm người lái. Vẫn chưa rõ liệu iX3 50 xDrive có đạt được phạm vi 800 km (497 dặm) như dự kiến hay không. Con số này có thể sẽ dành cho cấu hình RWD tiết kiệm năng lượng hơn.

Chiếc iX3 sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay tại nhà máy mới của BMW ở Debrecen, Hungary. Sau mẫu crossover này, BMW sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu sedan i3 được sản xuất tại nhà máy ở Munich. Chúng tôi tin rằng mẫu sedan sẽ còn tiết kiệm năng lượng hơn nữa nhờ trọng lượng nhẹ hơn đôi chút và thiết kế thân xe khí động học hơn.

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: