Ngay từ cái nhìn đầu tiên, các chi tiết màu đen táo bạo trên M5 đã tạo nên vẻ ngoài đầy uy lực, nhưng chính bộ mâm HRE Vintage 501 mới thật sự nâng tầm diện mạo tổng thể. Lấy cảm hứng từ những mẫu mâm xe thể thao và xe đua mang tính biểu tượng của thập niên 1970 và 1980, dòng Vintage Series của HRE tái hiện thời kỳ hoàng kim của thiết kế, được làm mới dành riêng cho những cỗ máy hiệu suất cao ngày nay. Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho một mẫu xe như M5 — một cỗ máy hạng sang mang đậm DNA đường đua.
Chiếc xe này được trang bị cấu hình 2 mảnh FMR-X, một tuyệt tác rèn từ hợp kim, với giá khởi điểm từ 3.375 USD cho mỗi chiếc. Hoàn thiện với bề mặt Brushed Dark Clear, viền ngoài Polished Clear và lòng mâm màu Gloss Silver, bộ mâm mang đến vẻ tinh tế và thủ công cao cấp mà không làm mất đi nét mạnh mẽ đặc trưng của M5. Các tùy chọn hoàn thiện khác bao gồm tâm mâm màu Gloss Charcoal và cả nắp mâm HRE Dynamic Floating Cap, mang đến cho chủ xe không gian sáng tạo cá nhân đa dạng.
Có sẵn với các kích thước từ 18 inch đến tận 24 inch, mâm Vintage 501 mang lại sự linh hoạt cho đủ loại xe—từ những bản phục chế cổ điển đến các mẫu sedan hiệu suất cao hiện đại như G90 M5. Trên bản độ này, thiết kế đa chấu kiểu cổ điển tạo nên sự tương phản tinh tế với vẻ hầm hố mang hơi hướng tương lai của thiết kế G90. Kiểu dáng lòng sâu và mặt lõm gợi nhớ đến những mẫu xe đua cổ điển, đồng thời vừa vặn hoàn hảo với các hốc bánh rộng của M5.
Tuy nhiên, ngoại hình thường chỉ là một nửa câu chuyện với một chiếc xe M. Đây không phải là một chiếc M5 bình thường—mà là mẫu M5 mạnh mẽ và tiên tiến nhất từng được chế tạo. Dưới nắp ca-pô là động cơ V8 tăng áp kép 4.4L S68, kết hợp cùng một mô-tơ điện để tạo thành hệ truyền động hybrid sạc điện (plug-in hybrid). Tổng công suất? Lên đến 717 mã lực và mô-men xoắn 1000 Nm, được truyền qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive của BMW.
Dù trọng lượng tăng lên do các thành phần hybrid, chiếc M5 này vẫn có thể tăng tốc từ 0–96 km/h chỉ trong 3,4 giây, với tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 250 km/h (hoặc 305 km/h nếu chọn gói M Driver’s Package). Xe cũng có phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện ở mức giới hạn, biến đây trở thành mẫu M5 đầu tiên có thể lướt êm qua các con phố hoặc khu dân cư — trước khi giải phóng uy lực của động cơ V8 khi cần.
Lớp sơn Marina Bay Blue không chỉ lấp lánh dưới ánh nắng mà còn thay đổi sắc độ tùy theo góc nhìn, mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài như kim loại lỏng. Kết hợp với lưới tản nhiệt hình quả thận, viền cửa sổ, ốp gương và cụm ống xả kép đều sơn đen, phần đầu xe trở nên cực kỳ nổi bật. Tuy nhiên, chính bộ mâm HRE mới là điểm nhấn hoàn thiện tổng thể bản độ, neo giữ thiết kế táo bạo bằng một dấu ấn hoài cổ đậm chất xe đua cổ điển.
Đọc bài gốc tại đây.