Hóa ra, G90 nhanh hơn nhiều so với quảng cáo trong điều kiện tối ưu. YouTuber Joe Achilles đã cải thiện đáng kể thời gian chính thức của BMW. Khi mọi cài đặt được điều chỉnh về chế độ thể thao nhất, chiếc M5 đạt thời gian chỉ 3,12 giây. Đây là một hiệu suất cực kỳ ấn tượng đối với một chiếc xe nặng như vậy mà không phải là xe điện có khả năng tăng tốc tức thì.
Tất nhiên, thời gian tăng tốc 0-60 mph không phải là tất cả. Đây vẫn là một chiếc M5 có trọng lượng 2.435 kg theo tiêu chuẩn châu Âu và 5.390 pound theo tiêu chuẩn Mỹ. Nó được coi như một chiếc M7 không chính thức vì kích thước khổng lồ, dài tới 5.096 mm (200,6 inch). Dù sở hữu nhiều công nghệ hiện đại của BMW M, rất khó để “thách thức” các quy luật vật lý khi xe quá lớn và nặng. Dẫu vậy, tốt hơn hết là không nên đánh giá vội về khả năng vận hành của M5 trước khi thực sự cầm lái.
Đây chỉ là khởi đầu của câu chuyện G90, vì chúng tôi chắc chắn rằng BMW đã lên kế hoạch cho các phiên bản mạnh mẽ hơn. Một phiên bản Competition Sport khác có vẻ là dự đoán hợp lý và có thể sẽ giảm bớt phần nào trọng lượng dư thừa. Cũng có tiềm năng cải thiện công suất tổng hợp của mẫu tiêu chuẩn, hiện ở mức 717 mã lực. Mẫu XM Label sử dụng cùng động cơ V8 điện hóa nhưng có thêm 20 mã lực. Sẽ hợp lý nếu M5 CS tận dụng được nguồn sức mạnh bổ sung này.
Có lẽ điều tuyệt vời nhất về M5 mới là sự trở lại của mẫu wagon dài. Dĩ nhiên, mẫu Touring (G99) còn cồng kềnh hơn, nhưng điều đó không thực sự quan trọng khi bản sedan đã nặng. Việc lần đầu tiên mẫu M wagon sẽ xuất hiện tại Mỹ cũng là một điểm cộng lớn.
Video thử nghiệm:
Đọc bài gốc tại đây.