Trang chủ / Thư viện / BMW M5 Touring đảm nhiệm vai trò Safety Car ở Romania

BMW M5 Touring đảm nhiệm vai trò Safety Car ở Romania

22/10/2025 - 1,366 Lượt xem

Trong màu sơn Individual Rosso Corsa, chiếc G99 dẫn đầu đoàn xe trong vòng chung kết của giải Sprint Series đầu tiên.

Chúng ta đã từng thấy khá nhiều phiên bản xe an toàn (Safety Car) được phát triển dựa trên mẫu BMW M5 Touring mới. Tuy nhiên, BMW cho rằng vẫn luôn có chỗ cho thêm một chiếc nữa. Chiếc G99 lần đầu xuất hiện với vai trò Safety Car chính thức trong giải MotoGP hồi đầu năm nay. Không lâu sau đó, ngay cả câu lạc bộ Real Madrid cũng có một chiếc riêng, vì rõ ràng là các đội bóng cũng cần đến xe an toàn.

Chiếc M5 Touring (bản mui dài) đã đảm nhận vai trò tương tự tại Romania năm nay, trong khuôn khổ giải đua Romanian Retro Racing. Chính chiếc G99 đó, được sơn màu Individual Rosso Corsa, đã đóng vai trò xe an toàn chính thức vào cuối tuần, trong vòng chung kết của mùa giải Sprint Series đầu tiên, diễn ra tại đường đua Motorpark gần Bucharest. Nếu bạn chưa biết, giải vô địch này dành cho các mẫu xe touring, thi đấu trong những chặng đua kéo dài 20 phút, và cũng được tổ chức tại đường đua Transilvania Motor Ring.

Với sự hỗ trợ từ BMW Romania, chiếc M5 Touring lại một lần nữa dẫn đầu đoàn đua. Đây là một phiên bản G99 cấu hình cao, được trang bị phanh gốm carbon cao cấp. Bạn có thể dễ dàng nhận ra các cùm phanh màu vàng nổi bật phía sau bộ mâm tùy chọn hai tông màu 952 M. Mặc dù không được trang bị đầy đủ như bản Safety Car trong MotoGP — cụ thể là thiếu dàn đèn báo hiệu gắn trên nóc xe — nhưng chiếc M5 Touring này vẫn thu hút mạnh mẽ nhờ lớp sơn lấy cảm hứng từ Ferrari.

Sẽ có lúc BMW thực sự phát triển một phiên bản M5 Touring tập trung cho đường đua hơn. Vì mẫu M3 Touring nhỏ hơn đã được ra mắt với phiên bản Competition Sport (CS) hồi đầu năm nay, nên việc xuất hiện M5 CS Touring hoàn toàn không phải là điều viển vông. Tuy nhiên, nếu kế hoạch đó có thật, thì phiên bản này cũng sẽ không ra mắt trước khi G99 được nâng cấp giữa vòng đời, dự kiến vào nửa cuối năm 2027.

Hiện tại, BMW không vội vàng nâng cấp dòng M5, dù là bản sedan hay Touring, bởi nhu cầu vẫn đang rất mạnh, đặc biệt là với phiên bản Touring. Bộ phận BMW M cho biết vài tháng trước rằng doanh số M5 Touring cao hơn dự kiến ban đầu. Tại Mỹ, người mua thậm chí ưa chuộng G99 hơn bản sedan G90.

Sản lượng của cả hai kiểu thân xe đã được tăng lên so với kế hoạch ban đầu. Cặp đôi M5 sedan và Touring đang góp phần vào một năm kỷ lục mới cho BMW M. Trong ba quý đầu năm 2025, doanh số giao xe của các mẫu M Performance và M đã tăng 7,9%, đạt 158.182 chiếc. BMW tự tin rằng bộ phận M sẽ thiết lập kỷ lục doanh số năm thứ 14 liên tiếp trong năm nay.

Đọc bài gốc tại đây.