Chúng ta sẽ lần đầu tiên thấy nó vào ngày 16 tháng 4 khi hộ tống các cầu thủ đến trận tứ kết Champions League gặp Arsenal tại sân vận động Santiago Bernabéu. Sẽ rất thú vị khi xem liệu M5 Touring có hoạt động trên tuyến đường với động cơ V8 tăng áp kép 4.4 lít hay không. Ở chế độ chạy thuần điện, chiếc xe có thể di chuyển tối đa 69 km theo chu kỳ WLTP.
Chiếc wagon lớn nhất đến từ bộ phận hiệu suất cao của BMW được khoác lên mình bộ tem đặc biệt với màu sắc của dòng M và dòng chữ “Rethink The Game”. Bước sang mùa thứ ba đồng hành, BMW và Real Madrid đã cùng nhau lựa chọn câu slogan ấn tượng này. Nếu có điều gì khiến chúng tôi chưa hài lòng về chiếc xe, đó là việc BMW đã không buồn sơn đồng màu các cảm biến đỗ xe cho phù hợp với bộ tem. Thay vào đó, chúng vẫn có màu đen và nổi bật hơn cần thiết.
Vì đây không phải là một chiếc xe an toàn thực thụ như M5 Touring trong giải MotoGP, nó không có thanh đèn cảnh báo hay các tinh chỉnh chuyên dụng khác. Về bản chất, đây chỉ là một chiêu trò quảng cáo. Không phải là BMW cần tiêu thêm tiền marketing cho mẫu G99 để quảng bá chiếc xe M có dáng wagon này — nhu cầu dành cho nó đang ở mức cao bất ngờ, buộc BMW phải tăng sản lượng.
Trong khi chiếc xe an toàn MotoGP được trang bị đầy đủ các phụ kiện M Performance, thì chiếc wagon hiệu suất cao này chỉ ở dạng tiêu chuẩn. Nó không có phanh gốm-carbon và cũng thiếu cả ốp gương bên bằng carbon. BMW đã trang bị cho M5 Touring bộ mâm đen 951 M, vốn cũng có tùy chọn màu hai tông.
Liệu chúng ta có thể nói rằng chiếc xe an toàn mới của Real Madrid với những đường sọc M mang đến một chút cảm giác DTM, gợi nhớ về thời hoàng kim của M3 E30?