Đợt mở rộng mới, trải dài 80.000 mét vuông, được thiết kế để phục vụ sản xuất pin điện áp cao của BMW. Bằng cách tự đảm nhận khâu lắp ráp pin, BMW đang gia tăng đáng kể năng lực cho mạng lưới nhà máy pin EV toàn cầu của mình. Ban đầu, sẽ có một ca làm việc trên dây chuyền lắp ráp pin, nhưng một ca thứ hai sẽ được bổ sung trong tương lai, nâng tổng công suất lên 140.000 bộ pin. BMW cho biết đây là nhà máy pin lithium đầu tiên trong khu vực.
Harald Gottsche, Chủ tịch và CEO của Tập đoàn BMW tại nhà máy San Luis Potosí, cũng nhấn mạnh rằng tính bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp là trọng tâm của nhà máy tương đối mới này. Công ty đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giảm lượng khí thải carbon trong toàn bộ hoạt động toàn cầu của mình.
Hướng đến mục tiêu giảm CO₂ của Tập đoàn BMW vào năm 2030, nhà máy San Luis Potosí đặt mục tiêu cắt giảm 80% lượng khí thải liên quan đến sản xuất trên mỗi xe, biến nơi đây thành một trong những cơ sở sản xuất bền vững nhất của BMW trên toàn cầu. Ngoài ra, ông Gottsche cùng các giám đốc điều hành khác của BMW cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chuỗi cung ứng địa phương, lưu ý rằng hiện có 85 nhà cung cấp Mexico cung cấp linh kiện cho nhà máy. Nguồn cung ứng này, chủ yếu tập trung tại khu vực Bajío của Mexico, giúp củng cố tính ổn định của chuỗi cung ứng BMW đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Đợt mở rộng nhà máy cũng bao gồm việc mở rộng đáng kể xưởng thân xe thêm gần 20.000 mét vuông và một sự mở rộng tương tự cho khu vực lắp ráp và logistics. Các nỗ lực nhằm gấp đôi sản lượng năng lượng mặt trời tại nhà máy San Luis Potosí đang được triển khai, với mục tiêu tạo ra hơn 20% nhu cầu điện của nhà máy ngay tại chỗ.
Nhà máy của Tập đoàn BMW ở San Luis Potosí bắt đầu sản xuất vào năm 2019. Hiện có khoảng 3.700 nhân viên đang sản xuất các mẫu BMW 3 Series Sedan, BMW 2 Series Coupe và BMW M2 cho thị trường toàn cầu. Hiện tại, không có kế hoạch nào để nội địa hóa sản xuất động cơ hoặc hộp số, mà chúng vẫn được nhập khẩu từ châu Âu.
Đọc bài gốc tại đây.