Trang chủ / Thư viện / BMW nói cho chúng ta biết lý do tại sao M2 CS không có hộp số sàn

BMW nói cho chúng ta biết lý do tại sao M2 CS không có hộp số sàn

28/05/2025 - 1,178 Lượt xem

Khi BMW ra mắt mẫu M2 CS nguyên bản (F87) vào năm 2019, hãng đã mang đến cho những người đam mê dòng xe M một sự lựa chọn. Người mua có thể chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Giờ đây, phiên bản G87 với cấu hình Competition Sport đã chính thức được giới thiệu, nhưng đừng mong tìm thấy bàn đạp thứ ba. Chiếc coupe hiệu suất cao này chỉ được trang bị hộp số tự động 8 cấp kiểu biến mô.

Tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2025, chúng tôi đã có lý do chính đáng để hỏi BMW vì sao mẫu M2 CS mới lại không được trang bị hộp số sàn. Giám đốc bộ phận M, ông Frank van Meel, giải thích rằng nếu sử dụng hộp số sàn, công suất của xe sẽ không thể vượt quá 500 mã lực. BMW muốn vượt qua ngưỡng này, đó là lý do chiếc coupe thể thao cỡ nhỏ này sở hữu công suất lên đến 523 mã lực — nhiều hơn 20 mã lực so với M4 dẫn động cầu sau và ngang bằng với M4 xDrive. Việc giữ lại hộp số tự sang số cũng cho phép các kỹ sư khai thác toàn bộ mô-men xoắn của động cơ S58. Cỗ máy I6 3.0L tăng áp kép này tạo ra mô-men xoắn 479 lb-ft (650 Nm), tương đương với M4 dẫn động bốn bánh.

Trong buổi phỏng vấn, chúng tôi đã chỉ ra rằng M từng sản xuất một chiếc xe M số sàn với công suất trên 500 mã lực. Dựa trên mẫu M4 CSL, phiên bản 3.0 CSL giữ danh hiệu là chiếc BMW chạy đường phố động cơ 6 xi-lanh mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Nó truyền 553 mã lực đến trục sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Đây là mức tăng 10 mã lực so với mẫu gốc, cũng như so với M3 CS và M4 CS. Tuy nhiên, chỉ có 50 chiếc 3.0 CSL được sản xuất và mô-men xoắn của nó đã được điều chỉnh giảm xuống còn 550 Nm (406 lb-ft) để hộp số có thể chịu được mà không gây lo ngại về độ bền.

Van Meel giải thích rằng các kỹ sư đã tìm ra một “giải pháp rất cụ thể” cho mẫu 3.0 CSL, một giải pháp mà sẽ không khả thi đối với một mẫu xe sản xuất số lượng lớn hơn. Mặc dù số lượng sản xuất chưa được công bố, BMW dự kiến sẽ sản xuất khoảng 2.000 chiếc M2 CS. Liên quan đến điều này, chúng tôi được biết tỷ lệ chọn hộp số sàn của khách hàng M2 tại Hoa Kỳ vẫn trên 50%. Trong khi đó, ở châu Âu, hơn một nửa người dùng lại ưu tiên hộp số tự động.

Van Meel cũng nói thêm một chút về hệ thống treo của M2 CS. Về cơ bản, không có thay đổi phần cứng nào, ngoại trừ việc sử dụng giảm chấn và thiết lập khác nhau. Hầu hết các thay đổi đều nằm ở phần mềm, và Van Meel tin rằng bộ lốp được thiết kế riêng cho M2 CS sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong trải nghiệm lái.

Tại sao không có đèn chạy ban ngày màu vàng? “Có nhiều lý do khác nhau cho điều đó, nhưng thực ra nó không ảnh hưởng đến hiệu suất của xe,” Van Meel nói. “Vì vậy, chúng tôi đã chấp nhận điều đó,” ông thêm vào. Chúng tôi được nghe rằng đó là sự kết hợp giữa các quy định homologation và những hạn chế về kỹ thuật, nhưng không ai chính thức xác nhận điều này với chúng tôi.

Mẫu xe mới gia nhập dòng M cũng bỏ qua hệ dẫn động bốn bánh toàn phần. Ông chủ BMW M cho biết M2 CS không có xDrive để giảm trọng lượng. Để nhắc lại, phiên bản dành cho thị trường Mỹ nhẹ hơn 97 pound so với M2 trang bị hộp số Steptronic, trong khi ở châu Âu, trọng lượng giảm khoảng 30 kilogram.

Mặc dù M2 CS không truyền lực đến cả bốn bánh, chúng tôi tin chắc rằng xDrive sẽ sớm xuất hiện. BMW có thể ra mắt phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần vào năm sau. Phiên bản đó sẽ chỉ có hộp số tự động, còn hộp số sàn sẽ vẫn giữ trên phiên bản dẫn động cầu sau.

Đọc bài gốc tại đây.