BMW đã đạt được một cột mốc quan trọng tại nhà máy San Luis Potosí ở Mexico, nơi chiếc xe thứ 500.000 vừa chính thức xuất xưởng. Cột mốc nửa triệu xe này đạt được chỉ sáu năm sau khi nhà máy đi vào hoạt động, cho thấy vai trò ngày càng lớn của cơ sở này trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của BMW.
Chiếc xe đánh dấu cột mốc này là BMW M2 CS nổi bật với màu sơn Velvet Blue — màu độc quyền dành cho phiên bản cao cấp nhất của dòng M2. Mẫu coupe sản xuất giới hạn này bắt đầu được sản xuất từ tháng 8 năm 2024, cùng với phiên bản M2 Racing mới. Trước khi ra mắt, BMW đã thử nghiệm nguyên mẫu của M2 CS tại đường đua Nürburgring Nordschleife, nơi nó trở thành chiếc xe compact thương mại nhanh nhất từng hoàn thành một vòng trên đường đua huyền thoại của Đức.
Harald Gottsche, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nhà máy BMW Group San Luis Potosí, đã mô tả cột mốc này là một khoảnh khắc đầy tự hào đối với toàn thể đội ngũ nhân viên. Ông nói: “Chúng tôi tự hào kỷ niệm việc sản xuất chiếc xe thứ 500.000 tại nhà máy, đó là mẫu M2 CS màu Velvet Blue. Cột mốc này phản ánh sự cống hiến và đam mê của toàn bộ đội ngũ, những người không ngừng tạo ra chất lượng và đổi mới — những giá trị làm nên bản sắc BMW mỗi ngày.”
Tọa lạc tại thành phố Villa de Reyes, nhà máy San Luis Potosí bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2019 với việc sản xuất BMW 3 Series Sedan — một trong những mẫu xe chủ lực của thương hiệu trên toàn cầu. Đến tháng 9 năm 2021, nhà máy mở rộng danh mục sản phẩm với 2 Series Coupe, và sau đó là M2 hiệu năng cao, được bổ sung vào dây chuyền lắp ráp vào tháng 12 năm 2022.
Trong tháng 9 vừa qua, nhà máy ghi nhận mức tăng 15,5% trong hoạt động sản xuất so với cùng kỳ năm trước, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các dòng 2 Series, M2 và 3 Series. Nhu cầu tại thị trường Mỹ đặc biệt sôi động, với doanh số kết hợp của 2 Series và M2 tăng hơn 40% trong ba quý đầu năm 2025 so với cùng kỳ năm trước.
Hiện nay, nhà máy San Luis Potosí có khoảng 3.700 nhân viên và công suất sản xuất hàng năm lên tới 175.000 xe. Không chỉ nổi bật về sản lượng, cơ sở này còn là hình mẫu cho các công nghệ sản xuất tiên tiến nhất của BMW. Nhà máy sở hữu một trong những xưởng sơn bền vững nhất của tập đoàn, vận hành hoàn toàn không xả nước thải công nghiệp, đồng thời tích hợp robot tự động tiên tiến, mô hình song sinh kỹ thuật số (digital twins) và hệ thống bảo trì dự đoán (predictive maintenance) — tất cả nằm trong chiến lược iFACTORY của BMW.
BMW cũng đã xác nhận rằng nhà máy tại Mexico sẽ đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch điện khí hóa của tập đoàn. Công ty đang đầu tư khoảng 800 triệu euro để mở rộng hoạt động và chuẩn bị cho việc sản xuất pin điện áp cao cùng các mẫu xe điện thế hệ Neue Klasse tại địa phương, bắt đầu từ năm 2027. Trong số đó, khoảng 500 triệu euro sẽ được dùng để xây dựng một nhà máy lắp ráp pin mới với diện tích 85.000 mét vuông ngay trong khuôn viên hiện tại.
Đọc bài gốc tại đây.