Trang chủ / Thư viện / BMW sẽ duy trì phiên bản M3 chạy xăng lâu nhất có thể theo quy định của pháp luật

BMW sẽ duy trì phiên bản M3 chạy xăng lâu nhất có thể theo quy định của pháp luật

08/02/2025 - 2,126 Lượt xem

Ngày càng rõ ràng rằng những dự đoán về sự kết thúc của động cơ đốt trong đã bị phóng đại quá mức. Nhiều hãng xe vội vàng đặt ra thời hạn chấm dứt động cơ đốt trong (ICE), nhưng sau đó lại phải trì hoãn các mục tiêu điện khí hóa đầy tham vọng của mình. BMW chưa bao giờ công bố thời điểm khai tử động cơ xăng; thay vào đó, hãng luôn kiên định với triết lý “Sức mạnh của sự lựa chọn” (Power of Choice). Trong phân khúc xe hiệu suất cao, BMW vẫn đáp ứng nhu cầu của những người đam mê động cơ truyền thống. May mắn thay, điều đó sẽ không thay đổi.

BMW đang phát triển một mẫu M3 thuần điện dựa trên nền tảng Neue Klasse, có tên mã “ZA0,” nhưng phiên bản truyền thống vẫn sẽ được duy trì. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert (Úc), Phó Chủ tịch phụ trách Khách hàng, Thương hiệu và Bán hàng của bộ phận M cam kết rằng phiên bản chạy xăng sẽ không bị loại bỏ. Sylvia Neubauer khẳng định M3 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ sáu xi-lanh lâu nhất có thể trong giới hạn pháp lý cho phép:

“Bạn có thể tin tưởng chúng tôi, chúng tôi đã sẵn sàng cho tương lai. Tôi cũng có thể đảm bảo rằng mẫu M3 thuần điện mà tôi vừa đề cập sẽ có một phiên bản song hành sử dụng động cơ đốt trong. Cả hai sẽ cùng tồn tại song song. Vì vậy, dù nhu cầu của khách hàng ra sao, chúng tôi vẫn có thể đáp ứng mọi yêu cầu trên mọi thị trường, miễn là các quy định pháp lý cho phép.”

M3 EV vẫn còn vài năm nữa mới ra mắt, và khi chính thức có mặt trên thị trường, mẫu M3 chạy xăng G80 hiện tại có lẽ đã ngừng sản xuất. Theo những thông tin chúng tôi có được, BMW dự kiến sẽ kết thúc sản xuất thế hệ thứ sáu của M3 vào đầu năm 2027. Cuối năm đó, nhiều khả năng phiên bản sedan thể thao thuần điện sẽ bắt đầu được lắp ráp.

BMW sẽ không đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu M3 động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo cho đến giữa năm 2028. Mẫu xe này đã có tên mã “G84,” nhưng cấu hình động cơ vẫn còn là một ẩn số. Khả năng cao BMW sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 3.0L tăng áp kép “S58,” nhưng chúng tôi cũng không loại trừ khả năng hãng có thể chuyển sang động cơ “B58” tiêu chuẩn. Một sự cắt giảm khác có thể đến từ việc loại bỏ hộp số sàn, vì nhiều khả năng BMW sẽ chỉ cung cấp M3 mới với hộp số tự động. Ngoài ra, hệ dẫn động cầu sau có thể sẽ bị loại bỏ, chỉ còn lại hệ dẫn động bốn bánh xDrive. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi hy vọng chế độ 2WD chuyên dụng vẫn được giữ lại.

Trong khi mẫu M5 cỡ lớn hiện nay đã trở thành một plug-in hybrid, BMW dường như sẽ không điện khí hóa mẫu M3 thế hệ tiếp theo ở mức độ cao như vậy. Các kỹ sư của bộ phận M đang nghiên cứu công nghệ điện khí hóa, nhiều khả năng sẽ áp dụng hệ thống mild-hybrid 48V. Về hiệu suất, có tin đồn rằng các kỹ sư của M đang hướng tới mức công suất trên 525 mã lực. Hiện tại, M3 tiêu chuẩn sản sinh 473 mã lực, trong khi phiên bản Competition dẫn động cầu sau đạt 503 mã lực và bản Competition xDrive đạt 523 mã lực. Phiên bản giới hạn M3 CS từng có công suất lên tới 543 mã lực.

Nếu mẫu M3 mới được mở bán vào nửa cuối năm 2028, nó sẽ tiếp tục được sản xuất trong suốt những năm 2030. Đây chắc chắn sẽ là một trong những mẫu xe M cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong, nếu không muốn nói là mẫu xe cuối cùng.

 

 

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: