Khi BMW ra mắt mẫu iX3 50 xDrive mới vài tháng trước, hãng đã hứa sẽ giới thiệu thêm một phiên bản tiêu chuẩn. Kể từ đó, chúng ta đã biết rằng một mẫu rẻ hơn sẽ được đưa vào thị trường Mỹ vào đầu năm 2027. Không có gì bất ngờ khi châu Âu sẽ là nơi nhận được phiên bản cơ bản trước.

Alexandra Landers, Giám đốc Truyền thông Sản phẩm Toàn cầu của BMW, đã tiết lộ mốc thời gian trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Drive của Úc: “Phiên bản dẫn động cầu sau sẽ ra mắt vào cuối năm sau dành cho thị trường châu Âu.” Bà không tiết lộ tên gọi cụ thể, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được gọi là iX3 40. Điều chắc chắn là nó sẽ sử dụng một mô-tơ đặt ở cầu sau, bởi các mẫu EV thuộc nền tảng Neue Klasse sẽ không dùng cấu hình dẫn động cầu trước.
Mặc dù BMW vẫn chưa xác nhận, mẫu iX3 40 cấp thấp hơn dự kiến sẽ đi vào sản xuất tại nhà máy Debrecen vào tháng 7/2026. Bốn tháng sau, phiên bản xDrive hai mô-tơ sẽ được bổ sung. Cả hai mẫu “40” nhiều khả năng sẽ dùng bộ pin nhỏ hơn gói 108,7 kWh trên bản 50 xDrive. Vì vậy, đừng kỳ vọng chúng sẽ đạt phạm vi hoạt động WLTP 500 dặm (805 km) như mẫu đầu tiên.

Trong một thông tin liên quan, dòng iX3 sẽ được mở rộng vào năm sau với phiên bản M Performance. Mẫu M60 được cho là sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 7, trùng thời điểm với bản dẫn động cầu sau 40. Xe chắc chắn sẽ có cấu hình hai mô-tơ, dẫn động bốn bánh, với mức công suất cao hơn đáng kể so với 463 mã lực của iX3 50 xDrive. Có tin đồn rằng công suất có thể đạt 620–630 mã lực, dù vẫn chưa có gì được xác nhận.
Cũng ra mắt trong năm sau là bản trục cơ sở dài dành cho thị trường Trung Quốc, nơi thậm chí có thể xuất hiện phiên bản dẫn động cầu sau “30” cơ bản hơn. Tuy nhiên, còn quá sớm để biết iX3 30 có được bán ở các thị trường khác hay không. Gần cuối năm 2027, BMW dự định hoàn thiện dòng sản phẩm với một mẫu M hiệu năng cao thực thụ, được cho là sở hữu ít nhất 800 mã lực.
Bên cạnh việc sản xuất tại Hungary và Trung Quốc, BMW cũng sẽ lắp ráp iX3 tại Mexico. Tuy nhiên, sản xuất hàng loạt tại nhà máy San Luis Potosi sẽ không bắt đầu cho đến năm 2027, và kể cả khi đó, các mẫu dành cho thị trường Mỹ vẫn sẽ được xuất xưởng từ Debrecen.
(Theo BMWBLOG)