BMW đã đầu tư hơn 10 tỷ euro vào dự án Neue Klasse để phát triển một loạt xe điện thế hệ mới. Tuy nhiên, đầu tư cho tương lai không chỉ là chi tiền khổng lồ cho sản phẩm — mà còn là đầu tư cho con người. Nhằm hỗ trợ những kỹ thuật viên của tương lai, hãng xe sang này đã tặng một mẫu xe điện cao cấp của mình cho một trường dạy nghề.
Không phải chiếc iX3 mới dẫn đầu sự trở lại của dòng Neue Klasse, mà là một mẫu SUV điện hiện có ở phân khúc cao hơn. Chiếc iX này thuộc phiên bản xDrive40, tức là bản trước khi nâng cấp giữa vòng đời. Khi bản Life Cycle Impulse (LCI) ra mắt vào đầu năm nay, phiên bản cơ sở đã được thay thế bằng xDrive45.
Chiếc xe điện được tặng, trị giá khoảng 91.000 euro, sẽ mang lại lợi ích cho trường dạy nghề tại Nabburg, thuộc Trung tâm trường nghề Oskar-von-Miller Schwandorf I. Đại diện từ các nhà máy Regensburg và Wackersdorf đã tham dự lễ bàn giao, cùng với các quan chức từ đại lý ô tô Lell.
Được lắp ráp tại nhà máy Dingolfing, chiếc iX xDrive40 này sẽ được sử dụng để đào tạo các kỹ thuật viên cơ điện tử ô tô trong tương lai. Giáo viên tại trường dạy nghề sẽ tháo rời chiếc SUV điện này để giúp sinh viên trải nghiệm thực hành với các cấu trúc phức tạp bên trong của iX. BMW đã ngừng sản xuất phiên bản trước nâng cấp này cách đây vài tháng để nhường chỗ cho bản nâng cấp lớn.
Dự kiến, BMW iX sẽ chỉ có một thế hệ duy nhất, không có kế hoạch phát triển thế hệ thứ hai. Các nguồn tin gần Munich cho biết việc sản xuất sẽ kết thúc vào giữa năm 2028, thời điểm mà mẫu xe kế nhiệm gián tiếp của nó đã bán ra thị trường gần hai năm. Dựa trên nền tảng X5 thế hệ mới (G65), mẫu iX5 được kỳ vọng sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 8 năm 2026.
Theo báo cáo, mẫu iX7 (G67) sẽ ra mắt khoảng một năm sau đó, khiến iX hiện tại trở nên dư thừa. Tuy nhiên, mọi thông tin vẫn chưa được xác nhận chính thức cho đến khi BMW công bố. Hiện tại, mẫu SUV điện lớn nhất của hãng vẫn đang được bán ra, dù sẽ không áp dụng ngôn ngữ thiết kế Neue Klasse được giới thiệu trên iX3 mới.
Đọc bài gốc tại đây.