Đây là một sai lầm mà BMW cam kết sẽ không lặp lại khi ra mắt các mẫu xe thể thao điện hóa trong tương lai. Do đó, trọng lượng không tải của xe sẽ chỉ được công bố khi gần đến thời điểm ra mắt. Bằng cách này, mạng xã hội sẽ không có lý do để chỉ trích công ty về việc chiếc xe mới quá nặng. Khi không quá ám ảnh về trọng lượng, những người đam mê xe có thể nhìn nhận bức tranh toàn cảnh hơn.
“Điều mà cá nhân tôi rút ra được [từ việc ra mắt M5] là cách mạng xã hội hoạt động. Bởi vì chúng tôi đã giới thiệu chiếc xe mà không có trải nghiệm lái thực tế – thực ra, chúng tôi đã có một buổi lái thử trước trên đường đua ở Áo – nhưng vào thời điểm đó, chúng tôi không muốn có bất kỳ nhận xét nào về trải nghiệm lái; chúng tôi chỉ muốn cho mọi người thấy những gì chúng tôi đang làm. Và thực tế là chúng tôi đã tiết lộ một số thông số, bao gồm cả trọng lượng, và đó lại trở thành con số duy nhất mà mọi người bắt đầu bàn tán.”
Thị trưởng của M Town thừa nhận rằng đội ngũ của ông đã “đánh giá hơi thấp tác động của mạng xã hội.” Frank van Meel bổ sung rằng những người bình luận chỉ tập trung vào trọng lượng của xe, bỏ qua thiết kế và trải nghiệm lái. Trong tương lai, trọng lượng không tải của các mẫu xe mới sẽ chỉ được công bố tại các sự kiện lái thử chính thức.
Một số người có thể nhớ rằng trọng lượng không tải của M5 đã rò rỉ từ lâu trước khi xe ra mắt vào tháng 6. Vào giữa tháng 2, một nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ rằng phiên bản G90 dành cho châu Âu sẽ có trọng lượng 2.435 kg. Con số này hoàn toàn chính xác khi chiếc xe chính thức được công bố ba tháng sau đó. Trên thực tế, các cuộc thảo luận về trọng lượng của M5 đã bắt đầu từ tháng 2, nhiều tháng trước khi xe ra mắt chính thức.
Tất nhiên, giải pháp lý tưởng là các mẫu xe M không tiếp tục tăng trọng lượng qua từng thế hệ. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên điện khí hóa, điều này rất khó thực hiện. Đặc biệt là với M5, khi BMW quyết tâm giữ lại động cơ V8 cồng kềnh bất chấp các quy định về khí thải ngày càng khắt khe hơn.
Ở một góc độ tích cực, Giám đốc bộ phận M vui mừng tiết lộ rằng nhu cầu đối với M5 đang “tăng vọt” sau khi mọi người có cơ hội trải nghiệm nó. BMW đã phải tăng sản lượng vài lần và hiện có đủ đơn đặt hàng để duy trì hoạt động đến nửa cuối năm tại một số thị trường quan trọng nhất của mẫu xe này.
Triển vọng đang rất tích cực với sự trở lại của M5 Touring và việc mẫu xe này được phép bán tại Mỹ. À, và đừng quên rằng một phiên bản nâng cấp vòng đời (LCI) với những đường nét thiết kế từ Neue Klasse đã bắt đầu được thử nghiệm.
Đọc bài gốc tại đây.