NHTSA đã xác định đây là một rủi ro an toàn đáng kể. Theo tuyên bố của họ, việc cố gắng khởi động xe nhiều lần trong trường hợp động cơ khởi động bị hỏng có thể dẫn đến quá nhiệt. Điều này xảy ra sau một đợt triệu hồi trước đó chỉ một tháng, khi BMW triệu hồi 390.000 xe do túi khí bị lỗi có nguy cơ phát nổ trong quá trình triển khai, có thể gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong. BMW sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm miễn phí để khắc phục vấn đề, và các thư thông báo dự kiến sẽ được gửi đến chủ sở hữu vào tháng 9. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này bao gồm:
Việc triệu hồi xuất phát từ một khoảng thời gian ngắn khi các nhà máy của BMW đã sử dụng động cơ khởi động với thiết kế khác trong một số xe. “Trong một số trường hợp mà động cơ khởi động gặp hư hỏng cơ học, động cơ có thể không khởi động được,” BMW cho biết. “Nếu người lái cố gắng khởi động lại động cơ nhiều lần bằng các nỗ lực khởi động kéo dài quá lâu, điều này có thể gây ra sự quá tải điện của động cơ khởi động.”
Sự quá tải điện này, theo lý thuyết, có thể dẫn đến sự kiện nhiệt do vị trí gần của động cơ khởi động với vật liệu bảo vệ âm thanh. Tuy nhiên, BMW đã nhấn mạnh rằng chưa có vụ cháy nào được báo cáo liên quan đến vấn đề này. Các đại lý sẽ giải quyết vấn đề bằng cách cài đặt bản cập nhật phần mềm để ngăn chặn động cơ khởi động quá tải. Chủ xe được khuyến khích kiểm tra xe của mình có bị ảnh hưởng hay không bằng cách đến các đại lý địa phương để nhận bản cập nhật phần mềm cần thiết sau khi nhận được thông báo.
Đọc bài viết gốc tại đây.