Đợt gọi sửa chữa mới của BMW ảnh hưởng tới 1.145 xe, trong đó bao gồm các mẫu xe: 5-Series, 6-Series Gran Coupe, X3, X5 và M4. Những xe trong diện hồi xưởng gặp vấn đề với túi khí có thể phát nổ khiến các mảnh kim loại bắn vào mặt người lái xe, gây nguy hiểm tính mạng.
Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm 5-Series sản xuất năm 2014, 6-Series Gran Coupe sản xuất 2015, các mẫu X3 sản xuất từ năm 2013-2014, hai mẫu X5 và M4 sản xuất năm 2014. Sau khi nhận được thông báo, chủ xe sẽ có thể lên lịch hẹn tại đại lý gần nhất để thay thế túi khí bị lỗi miễn phí.
Đầu tháng 7 này, BMW cũng đã đưa ra thông báo triệu hồi gần 400.000 xe sedan và wagon 3-Series được trang bị vô lăng M Sport có khả năng chứa túi khí Takata bị lỗi. Đã hơn 7 năm kể từ khi nhà cung cấp linh kiện ô tô Takata phá sản, những chiếc túi khí lỗi của công ty này vẫn đang tàn phá ngành công nghiệp ô tô.
Takata từng chiếm khoảng 20% thị trường túi khí được trang bị trên nhiều mẫu xe của các nhà sản xuất bao gồm Chrysler, Ford, Honda, Nissan và Toyota. Tổng cộng, 33 người đã tử vong do lỗi túi khí Takata, trong đó có 24 người ở Hoa Kỳ. Hơn 100 triệu ô tô bị ảnh hưởng trên toàn cầu liên quan đến túi khí Takata và đây cũng là vụ triệu hồi lớn nhất lịch sử ngành ô tô. Việc triệu hồi vẫn đang diễn ra cho tới tận bây giờ.