Trang chủ / Thư viện / BMW và những mẫu xe có nội thất đẹp nhất từng được tạo ra

BMW và những mẫu xe có nội thất đẹp nhất từng được tạo ra

18/10/2025 - 1,549 Lượt xem

Từ Z8 đến M5 CS, những khoang nội thất BMW này tái định nghĩa sự sang trọng và hiệu suất. BMW từ lâu đã được ca ngợi nhờ tạo ra những cỗ máy mang đến trải nghiệm lái hấp dẫn. Nhưng ấn tượng không kém bên cạnh động cơ là không gian bên trong khoang lái.

Qua nhiều thập kỷ và các dòng xe khác nhau, nội thất BMW kết hợp tinh xảo giữa tay nghề thủ công, đổi mới công nghệ và cảm giác đặc biệt mà ít nhà sản xuất ô tô nào có thể sánh kịp. Từ những bố cục tối giản, tập trung vào người lái đến những khoang nội thất sang trọng như phòng chờ, BMW đã thành thạo nghệ thuật tạo ra không gian vừa thiết thực vừa gợi cảm xúc. Trong số đó, có năm khoang nội thất nổi bật nhất.

BMW Z8

BMW Z8 là một mẫu xe vô cùng đặc biệt. Xe được trang bị động cơ lấy cảm hứng từ M5, và BMW chỉ sản xuất dưới 6.000 chiếc trên toàn cầu. BMW không chỉ tạo ra một ngoại thất đẹp mà nội thất của xe cũng là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển của BMW và những chi tiết độc đáo mà bạn khó tìm thấy ở các mẫu khác. Đồng hồ đo được đặt ở trung tâm bảng điều khiển và các nút bấm tinh tế nhưng đơn giản giúp khoang lái phản ánh trọn vẹn mức giá khoảng 130.000 USD – một con số lớn vào đầu những năm 2000, và vẫn ấn tượng ngay cả ngày nay.

Phiên bản ALPINA của Z8 – BMW ALPINA Roadster V8 – còn độc đáo hơn với biểu tượng ALPINA, đồng hồ nền xanh và biển số đánh số riêng, tạo nên một không gian thực sự đặc biệt. Tuy nhiên, với vô-lăng thiết kế đẹp mắt và hộp số sàn của phiên bản Z8 tiêu chuẩn, khoang lái vẫn là một cockpit đáng để chiêm ngưỡng.

BMW 7 Series G70

Có thể nói, BMW 7 Series mới nhất là mẫu xe xa rời BMW Z8 nhất, nhưng vẫn đáng nhắc đến. Dù không có những chi tiết đặc biệt và tinh thần thể thao như Z8, 7 Series lại tạo ấn tượng ở những phương diện khác – cả về kích thước lẫn trải nghiệm. Xe giới thiệu màn hình Theater 31 inch, một màn hình chưa từng xuất hiện ở bất kỳ mẫu BMW nào khác.

7 Series hiện tại cũng thể hiện bước tiến về vật liệu và khả năng tùy chỉnh, với các phối màu hai tông như Caramel/Atlas Grey hay Taupe Grey/Night Blue, đưa khoang nội thất tiến gần hơn tới chuẩn mực của Rolls-Royce. Liệu đây có phải nội thất BMW yêu thích nhất khi ngồi sau vô-lăng? Có lẽ không. Nhưng nếu bạn ngồi hàng ghế sau, khó có khoang lái nào vượt qua được.

BMW E36/8 M Coupe

BMW M Coupe – giống như Z8 – đặc biệt vì nhiều lý do, trong đó có số lượng sản xuất cực kỳ hạn chế. Sự đặc biệt này còn thể hiện rõ bên trong khoang lái. Bên trong, bạn sẽ thấy một bố cục tương tự nhưng lại khác biệt hoàn toàn so với các mẫu E36 và E30 3 Series mà xe dựa trên. Bộ ba đồng hồ analog độc quyền của M Coupe được đặt phía trên các nút bấm riêng của Z3 trên bảng điều khiển trung tâm.

Ghế xe đặc thù của Z3, khoang hành lý hatchback cực kỳ tiện dụng (kèm nắp che hành lý) và mái kính (một điểm độc đáo thời bấy giờ) khiến khoang lái của M Coupe – hay còn gọi vui là “clown shoe” – nổi bật không kém gì thiết kế gần như ngoài đời thực của xe.

BMW E46 M3 CSL

BMW E46 M3 CSL là mẫu CSL đầu tiên kể từ phiên bản gốc, biến một chiếc xe vốn đã xuất sắc trở nên vui hơn khi lái. Trong quá trình đó, BMW đã tân trang khoang nội thất với rất nhiều chi tiết đặc biệt.

Bảng điều khiển trung tâm bằng carbon, ghế đua, ốp cửa bằng carbon, các chi tiết Alcantara, thậm chí bảng điều khiển radio bị loại bỏ (tất nhiên cũng làm bằng carbon) đã biến khoang nội thất vốn “hoàn hảo” của E46 trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Có thể nói, mẫu xe này đặt chuẩn mực cho các phiên bản tiếp theo như M3 GTS và M4 GTS, và có lẽ cũng là chiếc xe cuối cùng trong danh sách của chúng ta.

BMW F90 M5 CS

Giống như hầu hết các mẫu xe khác trong danh sách này, BMW F90 M5 CS cực kỳ đặc biệt. Phiên bản CS gây ấn tượng khi BMW trang bị ghế đua phía trước cho chiếc sedan vốn đã mạnh mẽ, đồng thời thay ghế sau bằng cấu hình hai chỗ ngồi thể thao, loại bỏ chỗ giữa. Những chi tiết nhấn màu đỏ độc đáo gần như lạc lõng trên sedan – cho đến khi bạn nhấn ga.

M5 CS còn được trang bị iDrive 7, nghĩa là không gặp kiểu thiết kế “bảng đồng hồ toàn màn hình” như các mẫu xe mới hơn. Các chi tiết đặc biệt khác gồm ốp trang trí riêng, huy hiệu CS và các họa tiết Nürburgring thêu trên tựa đầu. Khoang lái của M5 CS là một bài học điển hình về cách vài chi tiết lớn kết hợp với một vài chi tiết nhỏ cũng có thể tạo nên trải nghiệm đặc biệt.

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: