Trang chủ / Thư viện / BMW vận chuyển ô tô đến các đại lý bằng xe tải điện

BMW vận chuyển ô tô đến các đại lý bằng xe tải điện

23/11/2024 - 1,532 Lượt xem

Không, BMW không lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh xe tải điện. Tuy nhiên, hãng đang sử dụng một chiếc xe tải hạng nặng không phát thải để vận chuyển xe mới đến các đại lý trong khu vực Paris. Chi nhánh của BMW tại Pháp đang triển khai một chương trình thử nghiệm kéo dài đến cuối quý 1 năm 2025. Chiếc xe tải không phát thải của CEVA Logistics là mẫu Volvo FM, mỗi ngày di chuyển khoảng 270 km (168 dặm).

Chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện đã được điều chỉnh để sử dụng như một xe chuyên chở ô tô. Dự kiến, xe sẽ di chuyển khoảng 30.000 km (18.641 dặm) cho đến khi kết thúc thử nghiệm vào cuối tháng 3 năm sau. BMW France cho biết pin của xe được sạc hai lần mỗi ngày, thường là giữa các chuyến đi. Khi trở về bãi đậu tại Marly-la-Ville vào buổi tối, xe sẽ được sạc tại một trạm sạc chuyên dụng.

Chiếc Volvo FM này chỉ là một trong số 450 xe tải điện mà CEVA Logistics vận hành cho các mục đích logistics khác trên khắp châu Âu. CEVA Logistics và BMW Group France đã hợp tác từ năm 2018 để vận chuyển xe BMW và MINI đến các đại lý trên toàn nước Pháp. Gần 90.000 phương tiện được xử lý hàng năm tại các trung tâm của CEVA Logistics ở Marly-la-Ville, Marckolsheim và Le Havre.

Chương trình thử nghiệm có thể được kéo dài sau khi giai đoạn thí điểm kết thúc. Một phân tích sẽ được thực hiện để đánh giá mức độ mà xe tải điện đóng góp vào việc giảm phát thải carbon. Tập đoàn BMW đặt mục tiêu giảm 40% lượng khí thải CO2 trên mỗi xe trong chuỗi giá trị vào cuối thập kỷ này, so với mức năm 2019. Hãng cũng muốn vật liệu tái chế chiếm 50% vào năm 2030, thời điểm mà thương hiệu hạng sang này dự kiến xe điện (EV) sẽ chiếm một nửa doanh số hàng năm. MINI và Rolls-Royce sẽ ngừng bán xe sử dụng động cơ đốt trong vào khoảng thời gian đó.

Đây không phải là lần đầu tiên BMW sử dụng xe tải điện. Tháng trước, có thông tin rằng hai chiếc xe điện chuyên dụng của Designwerks đang vận chuyển pin và mô-đun pin từ kho BMW Allee đến trung tâm sản xuất pin tại nhà máy Leipzig ở Đức.

 

 

Đọc bài gốc tại đây.