BMW không dành quá nhiều sự quan tâm cho mẫu X1 khung gầm U11 kể từ khi ra mắt vào năm 2023, nhưng phiên bản năm 2026 lại mang đến một số cải tiến nhỏ so với mẫu năm trước. Nếu bạn đã quên, thay đổi đáng kể nhất của năm ngoái là việc bổ sung ghế sưởi tiêu chuẩn.
Sang năm 2026, BMW X1 được trang bị tiêu chuẩn thêm sạc điện thoại không dây, gương chống chói tự động và hệ thống Comfort Access. Ngoài ra, BMW còn giới thiệu thêm một số tùy chọn màu sơn mới như Night Dusk Blue và Dune Grey.
Nhìn chung, mẫu SUV nhỏ nhất và có giá thấp nhất trong dòng sản phẩm của BMW vẫn tiếp tục mang lại giá trị vững chắc — dù giá bán lẻ đề xuất (MSRP) đã tăng đáng kể.
Phiên bản tiêu chuẩn X1 xDrive28i sản sinh công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, đủ để tăng tốc từ 0–100 km/h trong 6,2 giây.
Đối với những người lái muốn trải nghiệm thể thao hơn, X1 M35i nâng sức mạnh lên 312 mã lực trong khi vẫn giữ nguyên mô-men xoắn. Phiên bản này rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0–100 km/h xuống chỉ còn 5,0 giây, đồng thời được trang bị hệ thống treo thích ứng M, mâm xe lớn hơn, và gói nâng cấp M Sport đầy đủ giúp cải thiện khả năng vận hành và độ ổn định khi vào cua.
Trong phân khúc vốn thường bị đánh giá là có trải nghiệm lái nhàm chán, BMW X1 lại tạo nên sự khác biệt. Dù vẫn giữ nguyên các tùy chọn hệ truyền động như trước, BMW X1 2026 vẫn là một trong những mẫu xe mang lại cảm giác lái thú vị nhất trong phân khúc khi di chuyển trên những con đường quanh co.
Vì BMW chưa nâng cấp hệ truyền động, BMW X1 2026 có mức tiêu thụ nhiên liệu gần như tương tự phiên bản trước. Theo ước tính của EPA, X1 xDrive28i 2026 đạt mức 9,8 l/100 km trong đô thị, 7,1 l/100 km trên đường cao tốc, và 8,4 l/100 km kết hợp (tương đương 24/33/28 mpg).
Phiên bản thể thao hơn X1 M35i không tiết kiệm bằng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được, với 9,8 / 7,4 / 8,7 l/100 km (tương đương 24/32/27 mpg).
Điều thú vị là X1 M35i 2026 lại cải thiện nhẹ về mức tiêu thụ nhiên liệu so với khi mới ra mắt, trong khi bản tiêu chuẩn lại giảm nhẹ khoảng 1 mpg ở mỗi điều kiện. BMW cho rằng sự chênh lệch này có thể chỉ là sai số làm tròn, và hiệu suất thực tế giữa các phiên bản cùng thế hệ gần như không thay đổi đáng kể.
BMW đã trang bị ghế trước có sưởi tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng X1 từ năm ngoái, góp phần nâng cao giá trị tổng thể của xe.
Dù chưa có tùy chọn ghế da thật, nhưng chất liệu da nhân tạo Veganza mô phỏng rất tốt cảm giác của da thật. Những chi tiết trang trí như gỗ thật và nhôm giúp khoang nội thất trở nên cao cấp hơn, mang lại cảm giác sang trọng mà không đi theo phong cách tối giản khắc khổ như một số thương hiệu khác, chẳng hạn Tesla hay các mẫu xe Neue Klasse mới hơn.
Với hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40/20/40, BMW X1 mang đến dung tích khoang hành lý tối đa 57,2 ft³ (khoảng 1.620 lít). Con số này nhỉnh hơn một chút so với đối thủ Audi Q3 hoàn toàn mới 2026, và gần như tương đương với Volvo XC40. Tuy nhiên, X1 vẫn thua khoảng 5 ft³ (khoảng 140 lít) so với Mercedes-Benz GLB rộng rãi hơn. Thực tế, dung tích khoang hành lý chính là điểm duy nhất mà mẫu xe của Mercedes có lợi thế hơn X1.
Màn hình của BMW X1 2026 được giữ nguyên so với năm trước. Người lái có một màn hình cong bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 10,7 inch, tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, hệ thống định vị, cùng đầy đủ các tính năng quen thuộc khác. Hệ điều hành Operating System 9 với QuickSelect mang lại trải nghiệm sử dụng khá trực quan, đặc biệt khi người lái muốn rời xa giao diện quen thuộc trên điện thoại của mình.
BMW đã bổ sung điểm phát Wi-Fi vào danh sách trang bị tiêu chuẩn từ năm ngoái. Sang năm nay, hãng tiếp tục nâng cấp khi thêm sạc điện thoại không dây, gương chống chói tự động, và hệ thống Comfort Access vào danh sách trang bị tiêu chuẩn.
Gói Convenience Package, vốn bao gồm nhiều tính năng giờ đã trở thành tiêu chuẩn, được giảm giá 550 USD trong năm nay. Hiện tại, gói này bổ sung vô-lăng sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh (panoramic moonroof) và khởi động động cơ từ xa, với giá 1.400 USD. Không có tùy chọn cửa sổ trời riêng lẻ, nên việc chọn gói này là khá hợp lý.
Trong khi đó, gói Technology Package có giá 2.900 USD được xem là hơi cao trong phân khúc, và có thể bỏ qua trừ khi bạn thật sự cần màn hình hiển thị trên kính lái (head-up display) hoặc camera 360 độ.
BMW X1 2026 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản — điều vốn đã trở thành tiêu chuẩn chung trong phân khúc này. Bao gồm Cảnh báo va chạm phía trước (Frontal Collision Warning), Cảnh báo điểm mù chủ động (Active Blind Spot Detection) và Cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Warning).
Tương tự năm ngoái, gói Driving Assistance Plus Package có giá 500 USD vẫn là một lựa chọn đáng tiền, bổ sung các tính năng như hỗ trợ giữ làn trung tâm (Lane Centering) và kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control).
Ngoài ra, gói 1.700 USD cao cấp hơn sẽ thêm hỗ trợ khi tắc đường (Traffic Jam Assist) và giữ làn chủ động (Active Lane Keep). Tuy nhiên, trừ khi bạn thật sự cần, BMW khuyến nghị không nên chọn quá nhiều tùy chọn, vì khi giá xe tiến gần 50.000 USD (hoặc khoảng 56.000 USD đối với bản M35i), giá trị tổng thể của chiếc X1 bắt đầu trở nên kém hấp dẫn hơn.
Phiên bản BMW X1 2026 mới nhất có giá khởi điểm 42.800 USD, tăng khoảng 2.000 USD so với năm trước. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn màu sơn mới phần nào khiến mức tăng giá này trở nên dễ chấp nhận hơn.
Hiện tại, X1 nằm trong nhóm giá cao hơn trung bình của phân khúc, nhưng vẫn rẻ hơn Mercedes-Benz GLB và gần như tương đương với Audi Q3 2026.
Trong khi đó, BMW 228 Gran Coupe có giá khởi điểm thấp hơn, ở mức 39.600 USD, nhưng nếu chọn thêm hệ dẫn động xDrive, giá của dòng 2 Series cũng chỉ thấp hơn X1 khoảng 1.000 USD — khiến X1 trở thành lựa chọn hợp lý hơn trong đa số trường hợp.
Còn nếu bạn quan tâm đến các phiên bản hiệu năng cao, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng nhiều đối thủ có giá cao hơn đáng kể so với BMW X1 M35i — chẳng hạn như dòng AMG.
BMW X1 hiện đang ở phiên bản tốt nhất từ trước đến nay — có thể chỉ ngoại trừ mẫu dẫn động cầu sau “ngầu” đã từng khai sinh ra dòng xe này.
Tất nhiên, những người lái M3 có thể vẫn sẽ coi thường bạn, nhưng X1 thực sự là một chiếc SUV nhỏ gọn mang lại trải nghiệm lái linh hoạt và thú vị trong tầm giá của nó. Hơn nữa, chi phí sở hữu cũng dễ chịu hơn nhiều so với một chiếc M3.
Dù bạn là người mới tiếp cận thương hiệu BMW hay đơn giản chỉ thấy kích thước nhỏ gọn của X1 hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của mình, chúng tôi tin rằng bạn sẽ không thất vọng.
Đọc bài gốc tại đây.