Với 2.883 chiếc được giao, BMW X1 PHEV đã được vinh danh là mẫu xe hybrid cắm sạc bán chạy nhất châu Âu. JATO Dynamics đã phân tích dữ liệu và xếp mẫu SUV nhỏ nhất của BMW ở vị trí đầu tiên trong số các phương tiện điện hóa một phần. Ford Kuga đứng ở vị trí thứ hai, tiếp theo là Volvo XC60. Điều đáng chú ý là X1 đã tăng trưởng trong một thị trường đang suy giảm, khi nhu cầu đối với các mẫu PHEV giảm 21% so với cùng tháng năm ngoái.
Các phương tiện thuần điện còn giảm mạnh hơn khi lượng giao hàng giảm 36%. BMW có hai mẫu xe điện lọt vào top 10, với iX1 đứng thứ sáu và i4 ngay sau đó. Mẫu iX1 giảm 21% doanh số, xuống còn 3.697 xe, trong khi i4 giảm 8%, còn 3.487 xe. Tesla Model Y giành ngôi vương trong phân khúc xe điện, theo sau là tân binh Volvo EX30 và Tesla Model 3.
JATO Dynamics đã xếp BMW đứng thứ tư về tổng doanh số trong tháng 8 năm 2024, xếp trên các đối thủ lớn là Mercedes và Audi, nhưng sau VW, Toyota và Skoda. Mẫu BMW duy nhất lọt vào top 25 xe bán chạy nhất tháng trước là chiếc X1. Mẫu crossover nhỏ gọn này đứng thứ 20 với doanh số 7.690 chiếc, tăng 11% so với tháng 8 năm 2023. Con số này bao gồm các phiên bản chạy xăng, dầu diesel, hybrid cắm sạc và điện.
Đầu tháng này, BMW bị bắt gặp đang thử nghiệm mẫu iX1 ngụy trang. Nguyên mẫu được các tay săn ảnh chụp lại cho thấy BMW đang chuẩn bị một bản nâng cấp Life Cycle Impulse dự kiến ra mắt vào năm 2025. Dù có những thay đổi nào, chúng cũng có khả năng sẽ được áp dụng cho phiên bản trục cơ sở dài được sản xuất và bán tại Trung Quốc. Có lẽ đã quá muộn để các phiên bản hybrid cắm sạc và điện của mẫu X1 trục cơ sở tiêu chuẩn được đưa vào thị trường Mỹ. Chỉ có xDrive28i và phiên bản hiệu suất cao M35i có sẵn tại đây.
Theo JATO Dynamics
Đọc bài gốc tại đây.