Hãy xem X3 như “chiếc SUV vừa vặn nhất” trong dải sản phẩm của BMW. Mẫu xe này không quá lớn hay đắt đỏ như X5, nhưng lại cao cấp và rộng rãi hơn X1 và X2. Điều đó vẫn đúng với thế hệ X3 mang mã khung G45 mà BMW vừa giới thiệu vào năm ngoái. Dù vẫn còn khá mới trên thị trường, BMW không thực hiện bất kỳ thay đổi nào cho X3 phiên bản 2026. Việc không có nâng cấp có thể hơi tiếc nuối, nhưng dù sao, BMW X3 vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích cảm giác lái trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Tất cả các phiên bản BMW X3 tại thị trường Mỹ hiện đều được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh xDrive, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF trứ danh của BMW cùng lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Dòng sản phẩm khởi đầu với phiên bản X3 xDrive30, sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít, cho công suất 255 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn, giúp xe tăng tốc 0–100 km/h trong khoảng 6 giây theo công bố của hãng.

Nâng cấp lên phiên bản X3 M50, người dùng sẽ có động cơ I6 tăng áp, sản sinh 393 mã lực và 580 Nm mô-men xoắn. Như thường lệ, những con số này – cùng với mức tăng tốc ước tính khá “khiêm tốn” 4,4 giây (0–100 km/h) của BMW – thực tế cho cảm giác mạnh mẽ hơn nhiều.
Ngoài ra, gói M Sport Package cũng có sẵn cho X3 xDrive30, nhưng chỉ mang tính nâng cấp thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến hiệu năng vận hành.
Các thông số do EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ) công bố cho BMW X3 2026 vẫn giữ nguyên so với năm trước. Theo EPA, phiên bản X3 4 xi-lanh đạt mức tiêu thụ 27 mpg trong đô thị, 33 mpg trên đường cao tốc, và 29 mpg trung bình (tương đương khoảng 8,7 – 9,0 l/100 km).
Phiên bản mạnh mẽ hơn X3 M50 cũng không hề thua kém. Kết quả thử nghiệm EPA cho thấy xe đạt 25 mpg trong đô thị, 30 mpg trên đường cao tốc, và 27 mpg trung bình (tương đương khoảng 8,7 l/100 km) — khá ấn tượng đối với một mẫu SUV có gần 400 mã lực và trọng lượng hơn 1,8 tấn.

Trong khi đó, Mercedes-Benz GLC 2026 kém hơn đôi chút (24/32/27 mpg), còn Porsche Macan thì hoàn toàn “lép vế”: mức tiêu thụ tốt nhất chỉ đạt 19/25/21 mpg, dù cũng dùng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tương tự như BMW X3.
Bên trong khoang nội thất, thật đáng tiếc là BMW X3 2026 không có bất kỳ thay đổi nào. Như đã nhận xét trong bài đánh giá trước đó, chất lượng tổng thể của khoang cabin X3 vẫn chưa thật sự ấn tượng. Chúng tôi từng hy vọng BMW sẽ tinh chỉnh đôi chút để mang lại cảm giác cao cấp và hứng khởi hơn, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Tin tốt là X3 vẫn mang đến sự thoải mái vượt trội, với ghế sưởi tiêu chuẩn. Người dùng có thể tùy chọn ghế da Merino với chi phí thêm 1.500 USD. Gói Convenience Package (1.400 USD) được xem là “bắt buộc nên có”, vì bổ sung vô-lăng sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh và nhiều tiện ích khác. Ngoài ra, hệ thống điều hòa hàng ghế sau cũng nên được thêm vào — lạ thay, trang bị này không phải tiêu chuẩn và có giá 200 USD.
Về khả năng chứa đồ, BMW X3 2026 cung cấp dung tích khoang hành lý 67,1 feet khối (tương đương khoảng 1.900 lít), gần tương đương Mercedes-Benz GLC và rộng rãi hơn Porsche Macan.
Hệ thống màn hình của BMW X3 2026 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc, với cụm màn hình cong tinh tế kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,7 inch. Các tính năng như Apple CarPlay, Android Auto, định vị GPS và nhiều chức năng cốt lõi khác đều là trang bị tiêu chuẩn. Xe sử dụng hệ điều hành BMW iDrive 9 với giao diện QuickSelect, mang lại trải nghiệm mượt mà, trực quan và dễ sử dụng, ngay cả khi bạn không quen rời khỏi hệ sinh thái smartphone. Đặc biệt, nút điều khiển iDrive vật lý vẫn được giữ lại, mang đến sự tiện lợi cho người dùng thích thao tác truyền thống.

Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon tùy chọn hiện có giá 900 USD, tăng 25 USD so với năm ngoái. Đáng tiếc là trên bản tiêu chuẩn, BMW X3 chỉ cung cấp màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) khi người dùng mua thêm gói Premium Package trị giá 3.450 USD — vì vậy, nếu muốn sở hữu những công nghệ cao cấp nhất, bạn sẽ phải chi thêm kha khá.
Dù vậy, gói Premium Package thực ra vẫn là một lựa chọn đáng giá, khi bổ sung hệ thống camera 360 độ, màn hình HUD, nhiều công nghệ hỗ trợ người lái và các tiện ích cao cấp khác.
BMW X3 2026 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn giống như phiên bản năm trước, bao gồm hệ thống phanh tự động khẩn cấp (Forward Collision Mitigation), hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assistant) và cảnh báo điểm mù (Blind Spot Detection).

Tính năng hỗ trợ đỗ xe (Park Assistance) hiện không còn là tùy chọn độc lập, mà chỉ có khi mua gói Premium Package. Ngoài ra, gói Driving Assistance Professional Package trị giá 1.700 USD bổ sung hệ thống hỗ trợ kẹt xe (Traffic Jam Assistant) và tính năng lái rảnh tay ở tốc độ dưới 64 km/h (40 mph).
Chúng tôi đã trải nghiệm công nghệ này trong bài đánh giá trước và nhận thấy nó khá đáng giá nếu bạn thường xuyên phải lái xe trong điều kiện tắc đường. Còn nếu không, bạn có thể bỏ qua tùy chọn này.
Giá khởi điểm của BMW X3 2026 đã tăng lên, bắt đầu từ 50.900 USD cho bản xDrive30 và 65.900 USD cho bản M50. Trong khi đó, Porsche Macan bản tiêu chuẩn có giá 64.600 USD, còn Mercedes-Benz GLC mới khởi điểm ở mức 49.550 USD.

Theo chúng tôi, BMW X3 vẫn là lựa chọn quá rõ ràng: dù Porsche Macan có thiết kế hấp dẫn và cảm giác lái thể thao hơn đôi chút, nhưng sự khác biệt đó không xứng đáng với khoản chênh gần 15.000 USD. Với số tiền ấy, một chiếc X3 M50 nhanh hơn và toàn diện hơn chắc chắn là lựa chọn đáng giá hơn nhiều — và chúng tôi tin rằng bạn cũng sẽ nghĩ như vậy.
BMW X3 thế hệ G45 tuy chưa hoàn hảo, nhưng đôi khi “hoàn hảo lại là kẻ thù của cái tốt”. Trong tầm giá và phân khúc của mình, X3 2026 vẫn là một lựa chọn đáng giá, phần lớn nhờ khả năng vận hành ổn định trên đường và hệ truyền động mạnh mẽ, hiệu quả. Đây là điều khá quen thuộc với BMW — khi hãng không thay đổi nhiều qua từng năm, thường là vì mẫu xe ban đầu đã được làm rất tốt ngay từ đầu.

Những điểm hạn chế mà chúng tôi nhận thấy ở X3, chủ yếu liên quan đến chất lượng hoàn thiện và thiết kế, phần nào mang tính cảm nhận cá nhân và không đủ để khiến bạn bỏ qua một mẫu SUV cực kỳ toàn diện và đáng tin cậy như X3.
Đọc bài gốc tại đây.