Sau khi giành vị trí thứ hai vào năm ngoái, BMW trở lại Rebelle Rally 2024 với một mẫu crossover hiệu suất cao vượt trội. Mẫu X2 M35i đã nhường chỗ cho X3 M50 mới, do Rebecca Donaghe cầm lái, người đã tham gia cùng BMW năm thứ hai và lần thứ tám tham dự sự kiện này. Người dẫn đường năm ngoái, Sedona Blinson, được thay thế bởi Syndiely Wade. Dễ dàng nhận thấy đây không phải là phiên bản M Performance thông thường của mẫu X3 “G45” mới. Xe được sơn màu Dune Grey và được trang bị tấm chắn gầm tùy chỉnh để bảo vệ khi chạy trên địa hình gồ ghề. Ngoài ra, lốp Falken Wildpeak A/T Trail giúp tăng cường khả năng off-road vượt trội so với phiên bản X3 tiêu chuẩn.
Như có thể thấy, bộ mâm xe nguyên bản đã được thay thế bằng bộ mâm Rotiform BLQ-C tùy chỉnh. Vì các đợt giao xe X3 M50 phiên bản 2025 thông thường vẫn chưa bắt đầu, nên phiên bản M50 sẵn sàng cho rally thực chất là mẫu tiền sản xuất. Mẫu xe này thực dụng hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn nhờ có bộ giá nóc, hộp lưu trữ, và túi duffle. Đèn LED tiện lợi và đèn hậu màu hổ phách cũng được bổ sung, tương tự như những gì mẫu X2 M35i của năm ngoái đã có.
Hệ thống truyền động vẫn không thay đổi, với động cơ “B58” nguyên bản nằm dưới nắp ca-pô. Động cơ I6 tăng áp 3.0 lít này tạo ra công suất 393 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm trên mẫu X3 M50. Đây là động cơ mild-hybrid, truyền công suất tới hệ dẫn động xDrive thông qua hộp số tự động 8 cấp, trong đó có tích hợp động cơ điện. Một chiếc X3 M50 tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây, nhưng do phiên bản này sử dụng lốp địa hình, khả năng tăng tốc không thể đạt được mức đó. Tuy nhiên, phiên bản Rebelle Rally chuyên dụng sẽ tốt hơn trong việc chinh phục quãng đường hơn 2.400 km địa hình sa mạc.
Tay lái Rebecca Donaghe chia sẻ: “Tôi rất hào hứng khi trở lại tham dự Rebelle Rally lần thứ 8 và năm thứ 2 với BMW, lần này là trên chiếc BMW X3 hoàn toàn mới. Năm ngoái chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra và đã giành được một vị trí trên bục podium, vì vậy năm nay chúng tôi biết được khả năng của mình, kỳ vọng cao và chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa. Đây là một cơ hội nữa để đưa cỗ máy Ultimate Driving Machine đến với những thử thách khắc nghiệt nhất và thể hiện khả năng kỹ thuật của BMW tại một trong những địa hình đẹp và thách thức nhất ở Bắc Mỹ. Điều đặc biệt thú vị là được lái một mẫu xe tiền sản xuất trước cả khi những khách hàng đầu tiên nhận xe.”
“Chúng tôi đã sẵn sàng để chinh phục thử thách này với chiếc BMW X3 hoàn toàn mới — một chiếc xe kết hợp giữa hiệu suất, khả năng off-road và sự thoải mái.” người dẫn đường Syndiely Wade chia sẻ. “Cuộc thi độc đáo này, chỉ sử dụng bản đồ địa hình và la bàn để điều hướng, sẽ là cơ hội để kiểm tra sức mạnh của chiếc xe đặc biệt này, đồng thời thể hiện kỹ năng dẫn đường truyền thống của tôi.”
“Đa dụng và thể thao hơn bao giờ hết, chiếc BMW X3 hoàn toàn mới là lựa chọn lý tưởng cho mọi hành trình, từ những chuyến đi mua sắm nhanh gọn đến các chuyến hành trình xuyên quốc gia, và giờ đây chứng minh khả năng của mình ngay cả trong cuộc phiêu lưu rally đỉnh cao,” Tiến sĩ Andreas Meyer, Phó Chủ tịch Quản lý Sản phẩm BMW Châu Mỹ, cho biết. “Chúng tôi tự hào tiếp tục hỗ trợ đội thi toàn nữ của mình năm nay, điều khiển chiếc xe mạnh mẽ của chúng tôi sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.”
Cuộc thi đầy thách thức này, quy tụ toàn bộ đội lái và dẫn đường nữ, kéo dài 2.400 km qua địa hình sa mạc khắc nghiệt. Sự kiện diễn ra từ ngày 11 đến ngày 18 tháng 10, biến nó trở thành giải rally off-road dài nhất ở Mỹ. Nếu bạn chưa biết, người tham gia không được sử dụng GPS, vì vậy họ phải lái theo cách truyền thống, dựa vào la bàn và bản đồ giấy. Thật thú vị phải không?
Đọc bài gốc tại đây.