Trước đây được biết đến với tên gọi Label Red, phiên bản nóng hơn của mẫu M chuyên dụng của BMW đang gây chú ý tại Munich tại sự kiện Welt. Chiếc XM này, với thiết kế thu hút mọi ánh nhìn, được trang bị bánh xe 23 inch – kích thước lớn nhất từng được lắp từ nhà máy. Các đèn pha và đèn hậu được làm tối cùng với các điểm nhấn màu đen bóng trên thân xe tạo nên sự tương phản với lớp sơn đắt tiền. Nhân tiện, có hơn 50 màu sắc Individual có sẵn cho dòng G09.
Chiếc XM Label này có giá khoảng 211.000 euro ở Đức, biến nó thành một trong những chiếc BMW đắt nhất mà tiền có thể mua. Nó ngang hàng với phiên bản i7 M70 hai tông màu đầy đủ trang bị. Thiết kế gây tranh cãi và mức giá cao ngất ngưởng khiến nó trở thành một sản phẩm khó bán. Chắc chắn nó vẫn nổi bật như cách đây ba năm khi BMW giới thiệu Concept XM.
Chúng ta chưa nghe thấy bất kỳ báo cáo nào về khả năng có một bản cập nhật vòng đời (Life Cycle Impulse – LCI) cho chiếc SUV gây tranh cãi này. Ngay cả khi có kế hoạch, một LCI khó có thể “khắc phục” thiết kế của nó. Có một giới hạn về mức độ mà nhà sản xuất ô tô có thể thay đổi với một bản cập nhật giữa vòng đời. Chúng ta biết rằng phiên bản XM cơ sở có khả năng sẽ bị ngừng sản xuất vào mùa hè tới, chỉ còn lại phiên bản Label ở Hoa Kỳ. Ở những nơi khác, phiên bản 6 xi-lanh 50e được kỳ vọng sẽ tiếp tục.
Nhìn về phía trước, quyết định về tương lai của XM vẫn đang chờ xử lý. Tuy nhiên, ngày càng có khả năng thế hệ thứ hai sẽ không được phê duyệt. Theo thông tin từ nội bộ BMW, dòng G09 được cho là sẽ tiếp tục sản xuất cho đến cuối năm 2027. Ngay cả khi nó không còn, một phần quan trọng của nó sẽ tiếp tục xuất hiện trong các mẫu xe khác. Chiếc sedan và wagon M5 mới sử dụng một phiên bản điều chỉnh của cùng hệ thống hybrid cắm điện V8 4.4 lít tăng áp đôi.
Video thực tế:
Đọc bài gốc tại đây.