850 CSi, mẫu M8 không chính thức, sở hữu 375 mã lực từ động cơ V12 5.6 lít và có khả năng vận hành tương xứng với động cơ và vẻ đẹp của nó. Động cơ S70B56 là một nâng cấp đáng kể so với động cơ V12 M70 tiêu chuẩn của 850i, với mã động cơ mới để phản ánh các thay đổi đáng kể. Nó cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong sáu giây và đạt tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử 250 km/h.
8 Series là mẫu xe đầu tiên của BMW được thiết kế hoàn toàn bằng máy tính. BMW đã sử dụng CAD để tạo nên hình dáng thanh thoát của 8 Series, với hệ số cản gió thấp 0,28. Dòng 8 được thiết kế như một chiếc grand tourer, một chiến binh trên đường cao tốc. Nó đơn giản là chinh phục những con đường rộng mở và khao khát những chuyến đi dài với tốc độ cao.
Mẫu 850 CSi được trang bị công nghệ tiên phong cho thời kỳ của nó, như hệ thống treo năm liên kết trục sau tích hợp, kiểm soát ổn định tự động cộng với kiểm soát lực kéo (ASC+T), hệ thống lái trợ lực nhạy cảm với tốc độ, và điều khiển giảm xóc điện tử (EDC). Hệ thống treo của BMW 850CSi được cải tiến với lò xo và giảm xóc cứng hơn, và hạ thấp chiều cao của xe.
850Si cũng có bánh xe rộng hơn, và tùy chọn bánh xe M Parallel rèn. Cản trước và sau của 850CSi được định hình lại để cải thiện hiệu suất khí động học. Bốn ống xả tròn bằng thép không gỉ thay thế các ống vuông được tìm thấy trên các mẫu xe khác của dòng 8 Series. Hộp số sàn 6 cấp là lựa chọn duy nhất cho 850CSi và xuất hiện vào thời điểm mà hầu hết các xe khác chỉ có hộp số sàn 5 cấp. Các mẫu 850CSi ở châu Âu còn được trang bị hệ thống lái bốn bánh. Tay nắm cửa được gắn nhãn hiệu BMW Motorsport để tôn vinh di sản của nó, trong khi cánh gió sau duyên dáng và viền thân xe màu đen tăng thêm vẻ thể thao.
Mặc dù BMW chưa bao giờ gọi nó là M8, nhưng chiếc xe này gần như là M8. Tất nhiên, đã có một chiếc E31 M8 độc nhất vô nhị lần đầu tiên được phát hiện ở Munich vào năm 2011.