Chiếc E31 nguyên bản chỉ được bán dưới dạng coupe hai cửa, còn phiên bản mui trần thì chưa bao giờ được sản xuất hàng loạt. Mẫu M Heritage Edition mới này được phát triển dựa trên phiên bản bốn cửa G16 8 Series Gran Coupe. Chỉ 500 chiếc sẽ được sản xuất trên toàn thế giới, và dù BMW không tiết lộ số lượng phân bổ cho thị trường Mỹ, hãng xác nhận rằng phần lớn sẽ được đưa về đây.
Phiên bản M Heritage Edition được cung cấp với 5 màu BMW Individual lấy cảm hứng từ kỷ nguyên E31: Bright Red, Mauritius Blue metallic, Cosmos Black metallic, Oxford Green metallic và Daytona Violet metallic.
Mỗi xe đều được trang bị mái carbon với sọc M, mâm Orbit Grey Style 895M 20 inch, phanh M Sport với cùm phanh màu đen, đèn pha M Shadowline, và gói trang trí Extended Shadowline. Xe cũng có ốp gương carbon, vốn trước đây chỉ dành riêng cho dòng M8.
Bên trong, M Heritage Edition được trang bị ghế thể thao M bọc da BMW Individual Black Full Merino kết hợp Alcantara với họa tiết kim cương. Chất liệu Alcantara cũng được sử dụng cho trần xe, bảng táp-lô và các tấm ốp cửa trên. Đường chỉ khâu ba màu đặc trưng của M xuất hiện trên ghế, dây an toàn và tấm ốp cửa, cùng với huy hiệu M không phát sáng gắn ở tựa đầu.
Bảng điều khiển trung tâm được hoàn thiện bằng sợi carbon mờ, kết hợp với cần số và núm điều khiển iDrive bằng kính. Ốp bậc cửa và nắp che khay để cốc được khắc dòng chữ “M850i Edition M Heritage” và “1/500”. Mỗi chiếc M Heritage Edition đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound và gói hỗ trợ lái Driving Assistance Professional Package.
Dưới nắp ca-pô, động cơ N63 V8 4.4 lít tăng áp kép sản sinh công suất 523 mã lực (390 kW) và mô-men xoắn 750 Nm, truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. BMW cho biết xe có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 3,9 giây, với tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.
Giá khởi điểm từ 130.400 USD cộng thêm 1.175 USD phí vận chuyển. Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 11 năm 2025, với kế hoạch giao xe vào đầu năm 2026.
Đọc bài gốc tại đây.