Tại sao điều này lại quan trọng đối với thế giới BMW? Bởi vì thay vì sử dụng động cơ V12 5.7 lít (hoặc sau này là 6.0 lít) của Lamborghini Diablo phiên bản sản xuất, bản Diablo nhái này lại sử dụng động cơ được lấy từ BMW. Một động cơ V12 5.0 lít từ chiếc BMW 750iL năm 1988 được đặt phía sau ghế trước, kết nối với hộp số tay 5 cấp của Porsche. Động cơ M70 này có công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Người bán cho biết hệ thống truyền động dường như vẫn là bản gốc, do đó chiếc xe tạo ra công suất ít hơn đáng kể so với một chiếc Diablo thật, vốn sản sinh 485 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm với cấu hình 5.7 lít ban đầu.
Sự hấp dẫn của việc sở hữu một chiếc Lamborghini chạy động cơ M70 có lẽ khá rõ ràng. Chi phí vận hành cho động cơ Lambo thông thường có thể khá cao, vì vậy việc thay thế nó bằng một thứ ít bảo dưỡng hơn một chút là hợp lý. Và dù M70 không phải là động cơ quá cao cấp, nó vẫn mang lại trải nghiệm V12 khá chân thực. Dù ngưỡng tua máy thấp hơn khoảng 1.500 vòng/phút so với động cơ BMW. Nhìn từ bên ngoài, chiếc Lamborghini nhái này rất giống với một chiếc Diablo thật. Thực sự, nếu không nhìn vào khoang động cơ – nơi động cơ vẫn tự hào trưng bày biểu tượng BMW – thì không thể phân biệt được giữa một chiếc Diablo VT thật đời sau và bản sao này.
Đọc bài gốc tại đây.