Không có gì quá mới mẻ ở đây, nhưng đó lại là điều rất tuyệt vời. Cả phiên bản 330i thông thường và phiên bản M340i mạnh mẽ đều có sẵn hệ dẫn động bốn bánh xDrive. Tất cả các phiên bản đều đi kèm với hộp số ZF 8 cấp mượt mà. Mẫu 330i được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít sản sinh 255 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Động cơ sáu xi-lanh của mẫu M Performance tạo ra 386 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn – chỉ nhỉnh hơn một chút so với phiên bản năm ngoái. Chiếc xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây khi trang bị hệ dẫn động xDrive. Chúng tôi rất khuyến khích mẫu M340i với hệ truyền động mạnh mẽ nhưng vẫn duy trì được hiệu suất nhiên liệu ấn tượng.
Mặc dù không có thay đổi nào được công bố về động cơ hay hệ truyền động, BMW 3 Series 2025 vẫn có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu do EPA ước tính cao hơn một chút so với mẫu trước. Theo EPA, các phiên bản dẫn động cầu sau của 330i và M340i lần lượt đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 8.4/6.7/7.6 L/100 km và 8.7/7.1/8.1 L/100 km (thành phố/cao tốc/hỗn hợp).
Những con số này dễ dàng vượt trội so với Mercedes-Benz C-Class, khi C43 chỉ đạt 10.2 l/100 km hỗn hợp và C300 đạt 7.8 L/100 km hỗn hợp. Tương tự, Audi A4 đạt mức tiêu thụ 8.1 L/100 km hỗn hợp.
Khi trang bị hệ dẫn động bốn bánh xDrive, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu giữa M340i xDrive và 330i xDrive gần như tương đương. Bạn có thể mong đợi mức tiêu thụ 8.1 L/100 km hỗn hợp và 8.7 L/100 km trong thành phố, bất kể động cơ bạn chọn, với 330i xDrive đạt thêm 1 điểm trên cao tốc – 6.9 L/100 km so với 7.1 L/100 km của M340i xDrive. Như đã đề cập, M340i rất xứng đáng với mức giá, xét đến sự chênh lệch không đáng kể về mức tiêu thụ nhiên liệu.
Ngoài vô-lăng được thiết kế lại, không có nhiều thay đổi cho BMW 3 Series 2025. Giống như mẫu xe năm ngoái, nó cung cấp khoảng 480.6 lít không gian khoang hành lý, nhiều hơn cả C-Class và A4. Tạp chí Car and Driver cho biết họ đã vừa vặn được sáu vali xách tay trong mẫu thử nghiệm của họ, cũng là một hơn so với Alfa Romeo Giulia.
Có nhiều cách để nâng cao trải nghiệm nội thất trong BMW 3 Series 2025, nhưng bạn sẽ có giá trị tốt nhất mà không cần chi tiêu quá nhiều. Hãy thêm gói Premium 2.450 USD cho tính năng khởi động từ xa, cốp điện và vô-lăng có sưởi. Bạn cũng sẽ nhận được một số tính năng công nghệ và hỗ trợ lái xe. Hãy cân nhắc đến hệ thống âm thanh Harman Kardon trị giá 875 USD, nhưng nếu bạn không phải là người đam mê âm thanh, có thể bạn sẽ không thấy thiếu nó.
Cho đến hiện tại, màn hình cong trên bảng điều khiển không còn là điều mới mẻ, và bạn vẫn sẽ thấy cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch gắn liền với màn hình thông tin trung tâm 14.9 inch. Apple CarPlay và Android Auto không dây, lệnh giọng nói và định vị đều được trang bị tiêu chuẩn, cũng như một gói thử nghiệm SiriusXM. Sạc không dây cho thiết bị cũng là tiêu chuẩn. Đáng chú ý, cả C-Class và Audi A4 đều không cung cấp tất cả những tính năng này. Nếu bạn chọn gói Premium Package trị giá 2,450 USD, bạn sẽ có thêm màn hình hiển thị trên kính lái.
Chúng tôi sẽ bỏ qua hầu hết các hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao được cung cấp trên BMW 3 Series 2025. Không phải vì chúng không tốt, mà vì 3 Series đã rất thú vị và dễ quản lý mà không cần đến chúng. Nếu bạn chỉ rút ra một điều từ hướng dẫn này, hãy nhớ rằng: hãy chọn gói Premium Package. Mặc dù không được đề cập trên trang “Build Your Own” của bạn, gói này còn bổ sung cảnh báo lệch làn và thay đổi làn, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, thông tin giới hạn tốc độ trên bảng điều khiển và nhiều tính năng khác. Gói Hỗ trợ Lái xe trị giá 500 USD là một giá trị chấp nhận được – thêm chế độ kiểm soát hành trình thích ứng – nhưng chúng tôi sẽ bỏ qua Gói Hỗ trợ Lái xe Chuyên nghiệp trị giá 1,700 USD. Gói này chỉ thêm tính năng hỗ trợ trong tình huống tắc nghẽn giao thông mà thôi.