BMW không thực hiện thay đổi nào đối với các hệ truyền động có sẵn trên dòng 5 Series G60, ngoại trừ một điều chỉnh nhỏ: phiên bản 550e xDrive nay có khả năng sạc ở mức 11 kW thay vì 7,4 kW. Hai phiên bản cơ bản 530i và 530i xDrive đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh, sản sinh công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Chiếc xe hoạt động tốt trong đô thị, nhưng có thể bắt đầu “đuối sức” khi chạy đường cao tốc.
Phiên bản yêu thích của chúng tôi là 540i xDrive, sử dụng động cơ B58 I6 quen thuộc. Với công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm, cùng mức tiêu hao nhiên liệu không chênh lệch nhiều, đây chính là lựa chọn cân bằng và hợp lý nhất trong dòng sản phẩm này.
Ở đỉnh cao của dòng 5 Series — không tính các biến thể M — là phiên bản plug-in hybrid 550e xDrive. Mẫu xe này cũng sử dụng động cơ B58 nhưng được bổ sung thêm mô-tơ điện. Kết quả là công suất đầu ra ấn tượng 483 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. 550e là phiên bản tăng tốc nhanh nhất từ 0–60 mph, với thời gian ước tính bởi BMW là 4,1 giây.
Tuy nhiên, đáng chú ý là 550e nặng hơn khoảng 500 pound (tương đương 300 kg), và bạn có thể sẽ cảm nhận được khối lượng đó khi ôm cua. Tất cả các phiên bản 5 Series đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp.
Vì không có thay đổi nào về hệ truyền động, chúng tôi kỳ vọng BMW 5 Series 2026 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tương tự mẫu xe năm trước. Phiên bản dẫn động cầu sau 530i có hiệu quả nhiên liệu tốt nhất, đạt khoảng 8,4 l/100 km trong đô thị và 6,7 l/100 km trên đường cao tốc, trung bình khoảng 7,6 l/100 km. Các phiên bản xDrive cũng có mức tiêu hao tương đương, chỉ tăng nhẹ lên khoảng 8,7 l/100 km trong thành phố.
Phiên bản 540i xDrive với động cơ I6 có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn một chút, nhưng điều này hoàn toàn chấp nhận được khi xét đến hiệu suất vượt trội. Theo EPA, xe đạt mức tiêu thụ trung bình khoảng 8,4 l/100 km.
Mẫu plug-in hybrid 550e xDrive được đánh giá ở mức 67 MPGe (tương đương khoảng 3,5 l/100 km khi vận hành kết hợp xăng – điện) và có phạm vi chạy điện khoảng 53 km khi sạc đầy. Tuy nhiên, trọng lượng lớn ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng nhiên liệu, và theo phản hồi từ người dùng, mức tiêu hao thực tế chỉ vào khoảng 8,7 l/100 km. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng chế độ chạy điện hoàn toàn, thì phiên bản động cơ 4 xi-lanh sẽ phù hợp hơn với người dùng quan tâm đến tiết kiệm nhiên liệu.
Bên trong, BMW 5 Series G60 mang đến không gian nội thất với ghế ngồi thoải mái, thiết kế công thái học hợp lý và tổng thể không có gì quá xa lạ. Hai tuỳ chọn bọc ghế mới — màu Taupe và Tím đậm kết hợp với xám Atlas — được bổ sung vào danh sách tùy chọn. Ngoài ra còn có một vài lựa chọn ốp trang trí mới, bao gồm cả tuỳ chọn sợi carbon sang trọng, chỉ dành riêng cho các phiên bản M Sport. Với tổng cộng 6 lựa chọn ốp trang trí, rõ ràng mức độ cá nhân hóa của dòng xe này cao hơn nhiều mẫu xe khác trên thị trường.
Gói “Luxury Seating” trị giá 1.350 USD rất đáng để đầu tư, bao gồm ghế trước thông gió, chỉnh đa hướng và ghế sau có sưởi. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên cân nhắc tuỳ chọn cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge giá 600 USD trên phiên bản 530i, vì trang bị này khiến xe mang lại cảm giác cao cấp hơn hẳn. Đây cũng là một điểm cộng lớn khi bán lại xe, giúp tăng giá trị trên thị trường xe đã qua sử dụng.
Tổng thể, không gian trên BMW 5 Series là rất tốt. Ngay cả khi có phiên bản mới ra mắt cho năm 2026, Audi A6 vẫn có khoang hành lý nhỏ hơn một chút. Mercedes-Benz E-Class cũng có dung tích cốp nhỏ hơn (khoảng 360 lít so với 520 lít trên 5 Series). Thể tích khoang hành khách giữa hai xe thì tương đương hơn, nhưng cần lưu ý rằng 5 Series dài hơn đáng kể — trong một số trường hợp lên đến khoảng 13 cm — so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc.
Công nghệ và kết nối trên BMW 5 Series 2026 vẫn giữ nguyên như năm ngoái, không có thay đổi nào đối với hệ thống iDrive hay bố cục nội thất. Hầu hết người lái sẽ chỉ cần điều chỉnh một vài cài đặt, kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto, và sẵn sàng lên đường. Những người đã quen sử dụng BMW lâu năm sẽ thấy hệ thống gốc của hãng chỉ cách “trực quan” vài thao tác, nhưng hoàn toàn không khó để làm quen.
Việc giảm nhẹ giá của các gói Premium và Executive (giảm 150 USD so với năm ngoái) giúp chúng tiếp tục là những lựa chọn đáng giá trong phân khúc. Đặc biệt là gói Premium trị giá 1.900 USD, bao gồm màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), khởi động động cơ từ xa, hệ thống camera 360 độ và một số tính năng tiện nghi khác. Đáng chú ý, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins cao cấp chỉ là một tùy chọn 950 USD — rất đáng để cân nhắc nâng cấp.
Không có thay đổi nào ở phần này, nhưng cũng không còn nhiều điều cần bổ sung. BMW 5 Series 2026 được trang bị tiêu chuẩn các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước và giám sát phương tiện cắt ngang phía sau.
Thường xuyên phải lái xe trong tình trạng giao thông đông đúc? Bạn có thể sẽ muốn cân nhắc gói “Driving Assistance Professional” trị giá 2.500 USD, bổ sung thêm nhiều công nghệ tiên tiến — bao gồm cả tính năng đổi làn chỉ bằng cách liếc nhìn gương chiếu hậu.
Phiên bản 530i có giá khởi điểm từ 61.075 USD sau các khoản phí giao xe, và bạn sẽ phải trả thêm 2.300 USD nếu chọn bản dẫn động bốn bánh xDrive. Phiên bản 540i xDrive có giá 68.275 USD, trong khi bản plug-in hybrid gần chạm ngưỡng 76.000 USD.
Năm ngoái, chúng tôi đã khuyên chọn 540i xDrive, và năm nay vẫn giữ nguyên lời khuyên đó. Phân khúc này có mức độ cạnh tranh về giá rất cao; giá khởi điểm của 5 Series gần như tương đương với Volvo S90, Audi A6, và Genesis G80. Dù 530i là một lựa chọn dễ chịu, nhưng những ai tìm kiếm cảm giác lái xứng đáng với danh tiếng “Cỗ máy tối thượng của người lái” có thể sẽ thấy chưa thỏa mãn sau vài cú đạp ga trên đường cao tốc.
BMW 5 Series G60 đưa dòng 5 Series tiến gần hơn bao giờ hết đến lãnh địa của “tiểu 7 Series”. Dù có thể là một lựa chọn khó khăn về giá trị đối với những ai đang cân nhắc nâng cấp từ dòng 3 Series — vốn linh hoạt và thể thao hơn — nhưng đó là cái giá phải trả cho sự sang trọng.
Đặc biệt, phiên bản 540i xDrive thể hiện rất tốt sự cân bằng giữa hiệu suất và tiện nghi, và đó cũng là lựa chọn mà chúng tôi sẵn sàng chi tiền. Dù thật lòng chúng tôi rất tiếc khi biến thể Touring lại bị “giấu kín” phía sau cái mác M5 với giá hơn 100.000 USD, nhưng chúng tôi tin rằng bạn sẽ khó mà thất vọng với BMW 5 Series G60.
Đọc bài gốc tại đây.