Nhà máy Dadong tại Trung Quốc, cơ sở sản xuất ô tô hiệu quả nhất trong mạng lưới Tập đoàn BMW năm 2023, đã phải chấp nhận vị trí thứ hai vào năm ngoái. Đây là nơi lắp ráp mẫu X5 trục cơ sở dài, cùng với 5 Series và X3, cả hai cũng có phiên bản trục cơ sở kéo dài. Ngoài ra, iX3 cũng được sản xuất độc quyền tại đây. Tuy nhiên, mẫu crossover chạy điện dựa trên nền tảng CLAR sẽ bị ngừng sản xuất vào quý II năm nay.
Regensburg giữ vị trí cuối cùng trên bục vinh quang, với nhà máy tại Đức gần như ngang bằng với Dadong ở vị trí thứ hai. Chỉ có 1.452 chiếc xe là sự khác biệt giữa hai nhà máy. Tại thành phố thuộc miền đông Bavaria này, BMW lắp ráp các mẫu crossover cỡ nhỏ X1 và X2. Mỗi ngày, có tới 1.400 xe được sản xuất tại Regensburg.
Mặc dù nhà máy Debrecen đã được liệt kê, nhưng cơ sở mới tại Hungary chỉ lắp ráp các nguyên mẫu trong năm 2024. Việc sản xuất hàng loạt mẫu iX3 thế hệ thứ hai (Neue Klasse) sẽ không bắt đầu cho đến cuối năm nay. Các mẫu xe khác, có thể bao gồm iX4 như tin đồn, nhiều khả năng sẽ được sản xuất tại đây vào cuối thập kỷ này.
Tập đoàn BMW cũng bao gồm các nhà máy do đối tác vận hành, chẳng hạn như nhà máy Magna Steyr ở Steyr. Đây là nơi sản xuất mẫu Z4, mặc dù vòng đời của nó sắp kết thúc. Chiếc roadster cuối cùng được cho là sẽ xuất xưởng vào tháng 3 năm 2026.
Nhà máy VDL Nedcar ở Born, Hà Lan, cũng được liệt kê. Tuy nhiên, việc sản xuất MINI Countryman và MINI Cooper Cabrio thế hệ trước đã kết thúc vào tháng 2 năm 2024. Các mẫu xe thế hệ mới hiện được sản xuất nội bộ, cụ thể là tại Leipzig và Oxford.
Nếu cái tên Spotlight chưa quen thuộc, đây là liên doanh giữa Tập đoàn BMW và Great Wall Motor. Công ty này vận hành một nhà máy mới xây dựng tại Zhangjiagang, nơi chuyên sản xuất các mẫu xe điện MINI Cooper 3-Door và Aceman. BMW từng có kế hoạch sản xuất hai mẫu xe điện này tại Vương quốc Anh từ năm 2026, nhưng việc sản xuất đã bị hoãn vô thời hạn.
Đọc bài gốc tại đây.