BMW cũng thay đổi cách khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn đèn pha LED thích ứng. Trước đây, trang bị này đi kèm gói M Sport Pro, nhưng nay sẽ được cung cấp riêng biệt trên các phiên bản 420i, 420d và 420d xDrive. Điều đó cho phép người dùng bổ sung công nghệ này mà không cần phải chọn toàn bộ gói trang bị M Sport. Tuy nhiên, có một lưu ý: những cập nhật này hiện mới được công bố cho thị trường Đức.
Theo BMW Bắc Mỹ, trên các mẫu BMW 4 Series dùng động cơ đốt trong (ICE) đời 2026 tại thị trường Mỹ, hệ thống đèn LED toàn phần kèm đèn hậu Laserlight là trang bị tiêu chuẩn cho M440i và M440i xDrive Gran Coupe (cũng như bản coupe và mui trần). Với 430i và 430i xDrive, trang bị này là tùy chọn trong gói Shadowline. Điều này đã được áp dụng kể từ bản facelift cho đời xe 2025.
Đối với i4, hiện vẫn chưa có sự chuyển đổi sang đời xe 2026, nhưng ở đời 2025, hệ thống đèn LED toàn phần và đèn hậu Laserlight là trang bị tiêu chuẩn trên i4 M50, và là tùy chọn cho các phiên bản i4 khác khi đi kèm gói Shadowline. Đáng chú ý, gói M Sport Professional không được cung cấp trên G26 cho thị trường Mỹ.
Không giống như đèn pha laser được phát triển nhằm tăng tầm chiếu sáng và độ sáng, đèn hậu laser không mang lại nhiều thay đổi về hiệu suất thực tế. Thay vào đó, vai trò chính của chúng mang tính thị giác, giúp xe có được dấu ấn ánh sáng sắc nét và dễ nhận diện. Tuy nhiên, sự phức tạp và chi phí sản xuất cao, cùng với các yếu tố quy định, đã hạn chế việc ứng dụng rộng rãi công nghệ này.
Bằng cách tích hợp đèn hậu laser vào gói đèn pha LED thích ứng trên 4 Series Gran Coupe và i4, BMW cho thấy cách một công nghệ từng xuất hiện trên mẫu xe đầu bảng có thể dần được phổ biến xuống các dòng xe chủ lực. Với khách hàng, đây là cơ hội để trải nghiệm một trong những chi tiết thiết kế ấn tượng nhất của BMW mà không cần phải sở hữu một mẫu xe giới hạn sản xuất.
Đọc bài gốc tại đây.