Trang chủ / Thư viện / Đèn LED thích ứng, đèn hậu laser sẽ xuất hiện trên BMW 4 Series Gran Coupe và i4

Đèn LED thích ứng, đèn hậu laser sẽ xuất hiện trên BMW 4 Series Gran Coupe và i4

26/09/2025 - 1,895 Lượt xem

Đèn hậu laser ra mắt trên 4 Series Gran Coupé và i4 như một phần trong gói đèn pha LED thích ứng nâng cấp của BMW.

BMW đang mang đến nâng cấp đáng chú ý về hệ thống chiếu sáng cho 4 Series Gran Coupe và mẫu i4 chạy hoàn toàn bằng điện. Tùy chọn đèn pha LED thích ứng, vốn được thiết kế để đảm bảo ánh sáng ổn định trong nhiều điều kiện lái xe khác nhau, nay sẽ đi kèm với đèn hậu laser. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được trang bị trên các mẫu xe này, đánh dấu bước tiến trong việc đưa một chi tiết thiết kế vốn chỉ xuất hiện trên các phiên bản đặc biệt như M4 CSL trở nên phổ biến hơn.

Đèn hậu laser sử dụng cấu trúc sợi mảnh tinh xảo được tích hợp trong vỏ kính, được chiếu sáng bằng công nghệ laser để tạo ra ánh sáng siêu mảnh và chính xác. Lần đầu ra mắt trên mẫu M4 CSL năm 2022, thiết kế này mang đến dấu ấn nhận diện độc đáo ở phía sau xe vào ban đêm và kể từ đó đã được đánh giá cao nhờ sự kết hợp giữa phong cách tương lai và kỹ thuật chế tác tinh vi.

BMW cũng thay đổi cách khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn đèn pha LED thích ứng. Trước đây, trang bị này đi kèm gói M Sport Pro, nhưng nay sẽ được cung cấp riêng biệt trên các phiên bản 420i, 420d và 420d xDrive. Điều đó cho phép người dùng bổ sung công nghệ này mà không cần phải chọn toàn bộ gói trang bị M Sport. Tuy nhiên, có một lưu ý: những cập nhật này hiện mới được công bố cho thị trường Đức.

Theo BMW Bắc Mỹ, trên các mẫu BMW 4 Series dùng động cơ đốt trong (ICE) đời 2026 tại thị trường Mỹ, hệ thống đèn LED toàn phần kèm đèn hậu Laserlight là trang bị tiêu chuẩn cho M440i và M440i xDrive Gran Coupe (cũng như bản coupe và mui trần). Với 430i và 430i xDrive, trang bị này là tùy chọn trong gói Shadowline. Điều này đã được áp dụng kể từ bản facelift cho đời xe 2025.

Đối với i4, hiện vẫn chưa có sự chuyển đổi sang đời xe 2026, nhưng ở đời 2025, hệ thống đèn LED toàn phần và đèn hậu Laserlight là trang bị tiêu chuẩn trên i4 M50, và là tùy chọn cho các phiên bản i4 khác khi đi kèm gói Shadowline. Đáng chú ý, gói M Sport Professional không được cung cấp trên G26 cho thị trường Mỹ.

Không giống như đèn pha laser được phát triển nhằm tăng tầm chiếu sáng và độ sáng, đèn hậu laser không mang lại nhiều thay đổi về hiệu suất thực tế. Thay vào đó, vai trò chính của chúng mang tính thị giác, giúp xe có được dấu ấn ánh sáng sắc nét và dễ nhận diện. Tuy nhiên, sự phức tạp và chi phí sản xuất cao, cùng với các yếu tố quy định, đã hạn chế việc ứng dụng rộng rãi công nghệ này.

Bằng cách tích hợp đèn hậu laser vào gói đèn pha LED thích ứng trên 4 Series Gran Coupe và i4, BMW cho thấy cách một công nghệ từng xuất hiện trên mẫu xe đầu bảng có thể dần được phổ biến xuống các dòng xe chủ lực. Với khách hàng, đây là cơ hội để trải nghiệm một trong những chi tiết thiết kế ấn tượng nhất của BMW mà không cần phải sở hữu một mẫu xe giới hạn sản xuất.

Đọc bài gốc tại đây.