Một phần thành công của dòng xe M đến từ “sức hút mạnh mẽ” của các mẫu M5. BMW cho biết mẫu sedan G90 và wagon G99 đã “đóng góp đáng kể” vào sự gia tăng nhu cầu. Dù không công bố số liệu bán hàng cụ thể của bộ đôi này, nhưng chúng ta biết rằng phiên bản wagon (mui dài) đang được ưa chuộng hơn so với dự đoán ban đầu. Sylvia Neubauer, Phó Chủ tịch phụ trách Khách hàng, Thương hiệu và Bán hàng của BMW M, gần đây cho biết sản lượng bản Touring đã được tăng lên để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ. Hiện tại, sản lượng được chia đều giữa hai kiểu dáng thân xe.
BMW không đề cập đến mẫu i4 M50 trong báo cáo doanh số của mình. Tuy nhiên, cần nhắc lại rằng đây đã là sản phẩm bán chạy nhất của bộ phận M trong ba năm liên tiếp. Nói về xe điện, có thông tin cho rằng dòng M Performance sẽ được mở rộng vào năm 2026 với mẫu iX3 M60 xDrive chạy hoàn toàn bằng điện. Một mẫu sedan tương đương, được cho là sẽ mang tên i3 M60 xDrive, đang được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2027. Phiên bản M hiệu suất cao thực thụ của mẫu sedan này cũng đã được xác nhận chính thức và dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối thập kỷ này.
Mặc dù tổng doanh số của BMW có giảm nhẹ tính đến tháng 6, nhưng nhu cầu lại tăng ở tất cả các khu vực, trừ Trung Quốc. Ngoài ra, doanh số xe hybrid sạc điện đã tăng 28,9%, đạt 98.339 chiếc – đây là các mẫu xe kết hợp động cơ xăng với mô-tơ điện. Tính cả xe điện hoàn toàn, nhu cầu đối với các dòng xe điện hóa đã tăng 6,5%, đạt 272.402 chiếc. Các con số này không bao gồm các mẫu xe điện được bán ra bởi hai thương hiệu con là MINI và Rolls-Royce.
BMW tiếp tục dẫn trước đối thủ lớn nhất là Mercedes-Benz, hãng đã bán được 900.000 xe trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 – tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Một lần nữa, Audi phải chấp nhận vị trí cuối cùng trên bục podium với 783.500 xe được giao, giảm 5,9% so với giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2024.
Đọc bài gốc tại đây.