Với lý do chính đáng, vị giám đốc điều hành 60 tuổi này tiếp tục tin rằng không phải tất cả các quốc gia sẽ sẵn sàng chấp nhận xe điện vào giữa thập kỷ tới. Việc buộc các nhà sản xuất ô tô chỉ bán xe điện từ năm 2035 sẽ là một “sai lầm lớn”. Ông lập luận rằng ngành công nghiệp ô tô ở châu Âu có thể giảm một nửa nếu việc bán xe mới sử dụng động cơ xăng bị cấm trong vòng 11 năm tới.
Tuy nhiên, giám đốc BMW vẫn muốn các mục tiêu nghiêm ngặt hơn về lượng khí thải CO2 của đội xe, dự kiến áp dụng vào năm 2025 tại EU, được giữ nguyên. Năm tới, giới hạn mới sẽ giảm khoảng 19% so với giai đoạn 2020-2024, từ 115,1 g/km xuống còn 93,6 g/km theo tiêu chuẩn WLTP. Zipse cho rằng việc nới lỏng mục tiêu này sẽ làm tổn hại đến uy tín của ngành công nghiệp ô tô. Tại sao? Vì ngưỡng giảm đã được thiết lập từ năm năm trước, nên giờ đây đã quá muộn để thay đổi.
‘Bất kỳ ai nói rằng họ chưa sẵn sàng, thực chất đang thừa nhận rằng xe của họ không đạt tiêu chuẩn hiện đại và thậm chí không thể vượt qua rào cản đầu vào.’, theo giám đốc BMW
Các nhà sản xuất ô tô không đáp ứng được yêu cầu mới sẽ phải chịu mức phạt 95 euro cho mỗi gram vượt quá trên mỗi xe. Điều này có vẻ không quá nghiêm trọng, nhưng con số này sẽ nhanh chóng tăng lên, đặc biệt đối với các công ty lớn bán hàng trăm ngàn xe chạy xăng/diesel.
Giám đốc BMW tự tin rằng Tập đoàn BMW sẽ đạt được mục tiêu mới nhờ danh mục xe điện (EV) ngày càng mở rộng. Đến năm 2030, mục tiêu là xe điện hoàn toàn sẽ chiếm hơn 50% doanh số hàng năm. Vào khoảng cuối thập kỷ này, MINI và Rolls-Royce sẽ trở thành các thương hiệu hoàn toàn chạy điện. BMW chưa đặt ra thời hạn cuối cùng cho việc loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong (ICE).