Trang chủ / Thư viện / Logo BMW mới: So sánh nhanh các thay đổi

Logo BMW mới: So sánh nhanh các thay đổi

10/12/2025 - 1,076 Lượt xem

So sánh trực quan logo BMW cũ và mới, ra mắt trên iX3 2026.

Tất cả mọi thứ trên BMW iX3 2026 đều mới. Từ nền tảng, tỷ lệ thiết kế cho đến phần cứng và hệ thống phần mềm, chiếc SUV chạy điện này gần như không chia sẻ gì với thế hệ trước. BMW thậm chí đã âm thầm cập nhật logo khi mẫu xe ra mắt vào tháng 9, nhưng hầu hết mọi người đều không nhận ra. Giờ đây, khi có thể đặt hai phiên bản logo cạnh nhau, những thay đổi trở nên dễ nhận thấy hơn.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất là việc loại bỏ vòng chrome phía trong. Trên logo cũ, vòng này tách biệt vòng tròn đen bên ngoài với các ô xanh – trắng quen thuộc của lá cờ xứ Bavaria. BMW cũng bỏ luôn đường viền chrome quanh phần cờ, và sắc xanh – trắng trông có vẻ đậm hơn một chút. Vòng đen bên ngoài chuyển từ bóng sang dạng mờ satin, khiến logo mới trở nên phẳng hơn và hiện đại hơn.

Điều BMW không làm là thêm vòng xanh nhạt bên ngoài — thứ từng dùng để nhận diện xe điện hoặc xe hybrid sạc ngoài. Trong nhiều năm, vòng xanh ngọc đó là dấu hiệu đặc trưng của những mẫu xe điện như i3 và i8. Với Neue Klasse, BMW đang từ bỏ hoàn toàn kiểu nhận diện này. Logo cập nhật nay phù hợp với ngôn ngữ thiết kế ‘tinh gọn, sắc nét’ mới của hãng — và âm thầm ra mắt trên iX3 2026 trước khi được áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm.

Nhờ Studie AG, hôm nay chúng ta có thể thấy logo mới được lắp trên các mẫu BMW khác, kèm theo hình so sánh trực tiếp với phiên bản logo trước. Khi nhìn gần, tỷ lệ và chất liệu của logo mới trông có chủ đích hơn. Nó vẫn mang bản sắc BMW không thể nhầm lẫn, chỉ là gọn gàng hơn.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thay logo cho chiếc xe hiện tại của mình, mã phụ tùng là 51145A7A678. Một số nhà bán lẻ ở châu Âu đã niêm yết với giá khoảng 70 euro, nhưng logo này không phù hợp cho mọi dòng xe, và trên các mẫu cũ hơn thì có thể không lắp chuẩn. Logo mới có kích thước 82 mm.

Tại sao BMW thay đổi logo?

Vài tháng trước, BMWBLOG đã trò chuyện với Oliver Heilmer — giám đốc thiết kế của BMW — về lý do đằng sau việc chỉnh sửa logo. Đội ngũ của ông hiện phụ trách thiết kế tất cả các dòng xe từ 1 Series, 3 Series, X3 cho đến các mẫu M trong tương lai.

“Chúng tôi muốn giữ lại di sản, nhưng mang đến sự chính xác cao hơn cho logo,” Heilmer nói. “Chrome vẫn được giữ lại, các chữ cái được tinh chỉnh với hiệu ứng bóng loáng thường thấy trên đồng hồ, và các mảng màu trắng nay nằm sát hơn với vòng ngoài. Logo trông phẳng, nhưng khi chạm vào bạn vẫn cảm nhận được các đường gờ”.

Mặc dù những hình ảnh này chỉ cho thấy logo trên nắp capo, phiên bản logo mới cũng xuất hiện ở tất cả các vị trí quen thuộc: cửa sau, ốp trung tâm mâm xe và vô-lăng. iX3 chỉ đơn giản là mẫu xe đầu tiên được trang bị. Những bản facelift sắp tới và các thế hệ xe mới sẽ dần chuyển sang logo này trong chu kỳ sản phẩm tiếp theo.

(Theo BMWBLOG)